Chuyến bay GE507 của TransAsia Airways cất cánh lúc 12 giờ 46 phút chiều 22-2 từ sân bay Songshan – Đài Bắc đến sân bay Makung đã buộc phải quay trở lại điểm xuất phát vì cơ trưởng báo cáo có tín hiệu bất thường liên quan đến mô-men xoắn.
Đáp xuống sân bay Songshan lúc 13 giờ 04 phút chiều cùng ngày, nhân viên sân bay tiến hành kiểm tra toàn bộ máy bay và chuyển tất cả hành khách sang chuyến bay kế tiếp. Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan (CAA) bước đầu cho biết chiếc máy bay dường như gặp sự cố về tín hiệu liên lạc.
TransAsia sau đó gửi bản báo cáo hỏng hóc tới nhà sản xuất máy bay để yêu cầu giải quyết. Được biết chiếc máy bay kể trên cùng loại với chiếc máy bay rơi gần sân bay Makung hồi năm ngoái.
Cũng trong ngày 22-2, một máy bay TransAsia đi từ sân bay quốc tế Taoyuan tới TP Osaka – Nhật Bản phải hạ cánh khẩn cấp để kiểm tra vì chất lỏng được nhìn thấy chảy xung quanh thân máy bay. Đến 10 giờ sáng cùng ngày, chiếc máy bay tiếp tục hành trình sau khi chất lỏng được xác định là nước và không gây nguy hiểm.
Cách đây vài tuần, ngày 4-2, chiếc ATR 72-600 của TransAsia chở theo 58 hành khách và phi hành đoàn lao qua đường cao tốc rồi rơi xuống sông ở TP Đài Bắc làm ít nhất 42 người thiệt mạng, 1 người mất tích và 15 hành khách được cứu sống.
Hôm 11-2, CAA thông báo 10/49 phi công của TransAsia đã bị đánh rớt trong bài sát hạch năng lực do “không đủ khả năng đối phó trong các tình huống khẩn cấp”. Người đứng đầu cơ quan giao thông vận tải Đài Loan Chen Jian-yu cho biết số phi công kể trên sẽ được đào tạo lại trước khi tiếp tục được cầm lái.
Chủ tịch TransAsia Fred Wu cho rằng kết quả sát hạch là “không thể chấp nhận” và cam kết huấn luyện lại phi công theo hướng dẫn của CAA.
Bình luận (0)