Tân Hoa Xã cho biết máy bay khởi hành từ sân bay TP Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang tới khu tự trị Tây Song Bản Nạp thuộc tỉnh Vân Nam lúc 7 giờ 7 phút ngày 26-2 (giờ địa phương). Hành khách sau đó phát hiện một con chuột trong cabin nên phi hành đoàn quyết định cho máy bay quay trở lại.
Theo hãng Loong Air, đó là một con chuột hoang và không rõ nó chui lên máy bay bằng cách nào. Loài gặm nhấm này có thể nhai đứt dây điện khiến hệ thống điều khiển máy bay bị gián đoạn.
Khi máy bay hạ cánh, nhân viên sân bay đã kiểm tra, sơ tán hành khách và phun thuốc khử trùng.
Loong Air có trụ sở chính đặt tại TP Hàng Châu, khai thác khoảng 50 đường bay nội địa ở Trung Quốc.
Trong một vụ việc khác, hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không Allegiant Air (Mỹ) bị chỉ trích thậm tệ trên mạng xã hội khi họ vỗ tay hưởng ứng việc một người đàn ông bị ung thư họng giai đoạn cuối buộc phải đưa cậu con trai 7 tuổi rời khỏi máy bay.
Theo trang Mirror (Anh), ông George Alvarado (bị ung thư họng) đưa con trai 7 tuổi Giovanni từ bang Washington tới bang Arizona. Tuy nhiên, cậu bé bị dị ứng với một con chó được đưa lên cùng chuyến bay nên ngứa ngáy khắp người.
Gia đình cậu đã thông báo cho tiếp viên nhưng người này cười và bảo: “Chuyến bay nào mà chẳng có chó”. Tình huống trớ trêu buộc ông George phải đưa con trai và vợ, bà Christina Alvarado, rời khỏi chiếc Airbus 319. Đáng nói là nhiều người trong số 151 hành khách đã vỗ tay tán thưởng khi họ rời đi.
Bà Christina viết trên mạng xã hội Facebook: “Thật xấu hổ vì sự độc ác của các người”.
Allegiant Air, công ty con của tập đoàn du lịch Allegiant, trụ sở ở TP Las Vegas, đã xin lỗi gia đình nhà Alvarado vì sự bất tiện nói trên và sắp xếp một chuyến bay mới cho họ.
Tuy không đòi bồi thường nhưng gia đình Alvarado rất buồn vì họ phải điều chỉnh lịch điều trị ung thư cho ông George vả hủy chuyến đi có thể là cuối cùng của người đàn ông đáng thương với vợ con. Giovanni buồn bã nói với đài KING5: “Cháu cảm thấy buồn vì lẽ ra đây phải là một kỷ niệm đẹp với bố cháu".
Bình luận (0)