Trong khi đó, Công ty Nghiên cứu Accdvisor (Ireland) cho biết gần 2/3 người tiêu dùng trên toàn cầu thích mua sản phẩm từ các công ty phản ánh giá trị cá nhân của họ.
Không gì lạ khi các doanh nghiệp xã hội (được thành lập để giải quyết các vấn đề môi trường hoặc xã hội như vô gia cư, lãng phí), xem đây là cơ hội để thúc đẩy doanh số vào dịp mua sắm cuối năm.
Một công ty trong số này là Madlug tại Bắc Ireland. Doanh nghiệp xã hội này ra đời năm 2015 và vận hành mô hình mua một tặng một, theo đó một sản phẩm hành lý sẽ được trao tặng cho một trẻ em hoặc người vô gia cư khi có một sản phẩm được tiêu thụ.
"Ngày càng có nhiều người lựa chọn rằng nếu họ sẽ chi tiêu cho một thứ gì đó thì tại sao không chi tiêu và tạo ra sự khác biệt" - ông Dave Linton, nhà sáng lập công ty, nói với hãng tin Reuters.
Công ty xã hội Madlug đang vận hành mô hình “mua một tặng một” Ảnh: INSTAGRAM
Cũng theo nghiên cứu của Mintel, khoảng 2/3 người tiêu dùng cảm thấy nhà bán lẻ phải có trách nhiệm quảng bá những sản phẩm quà tặng tạo ra ít rác thải hơn.
Bà Chana Baram, một nhà phân tích tại Mintel, nhấn mạnh điều quan trọng đối với các nhà bán lẻ và thương hiệu là khuyến khích việc tiêu dùng đạo đức, nhất là trong dịp mua sắm cuối năm.
Đối mặt sức ép này, ngày càng có nhiều nhà bán lẻ đưa ra các thông điệp về môi trường hoặc xã hội vào hoạt động tiếp thị. Chẳng hạn như hàng trăm nhà bán lẻ trong năm nay đã phát động chiến dịch "Thứ sáu xanh" nhằm nêu bật tác động của tiêu dùng đối với môi trường.
Bình luận (0)