Truyền thông Trung Quốc đưa tin hồi tuần trước, một hành khách họ Xia đã tự ý lên ngồi ở hàng ghế thương gia trong khi chỉ mua vé hạng phổ thông. Ông còn cởi giày đặt lên ghế phía trước, phớt lờ nhắc nhở của các tiếp viên hàng không.
Chưa hết, hành khách này lại tiếp tục gây phiền toái khi đi vệ sinh và đòi phải có nước nóng trong khi máy bay đã cất cách.
Hành động quá đáng của người đàn ông này lên đến đỉnh điểm khi y hét vào mặt nữ tiếp viên, người đã lịch sự yêu cầu anh ta ngồi xuống, và thô bạo siết chặt tay cô đến bầm tím. Xia đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi máy bay hạ cánh hôm 16-12.
Vụ việc diễn ra sau một loạt hành động tai tiếng trên máy bay có liên quan đến du khách Trung Quốc. Tổng cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc phải kêu gọi các công ty du lịch trong nước "chấn chỉnh" lại hành vi của khách du lịch nước này.
Trước đó, hôm 11-12, hành khách Trung Quốc đã tạt nước nóng vào một tiếp viên hãng AirAsia vì không hài lòng về việc xếp chỗ ngồi. Sau đó 1 ngày, một người đàn ông đã bấm nút cầu trượt thoát hiểm của chuyến bay ở miền Đông Trung Quốc để có thể xuống máy bay một cách nhanh chóng. Hôm 14-12, một hành khách khác mở cửa thoát hiểm khi máy bay sắp cất cánh chỉ để “thoáng khí”.
Gần đây nhất, ngày 18-12, chỉ vì tiếng khóc của một em bé, 4 phụ nữ Trung Quốc đã có cuộc ẩu đả dữ dội trên chuyến bay của hãng Air China.
Bình luận (0)