Theo thống kê công bố ngày 26-4 của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA, có trụ sở tại Osaka - Nhật Bản), số lượng mì gói được tiêu thụ trên toàn thế giới đã vượt qua mốc 100 tỉ gói mỗi năm. Tính bình quân thì mỗi người trên hành tinh này ăn hơn một gói mì trong vòng 1 tháng.
Một bé gái Campuchia thưởng thức mì gói. Ảnh: Traveling Mark
Trong số 101,4 tỉ gói mì được bán ra trên thế giới vào năm 2012, Trung Quốc chiếm đến 44 tỉ gói, tính cả phần của Hồng Kông. Indonesia tiếp sau với 14,1 tỉ gói và Nhật Bản ở hạng ba với 5,4 tỉ gói.
Ông Norio Sakurai, quan chức thuộc WINA, cho hay: “Số liệu trên cho thấy mì gói đã trở thành món ăn tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi nghĩ doanh số mì gói bán ra trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt tại một số nước đang phát triển”.
Mì ăn liền ra đời vào năm 1958 bởi ông Momofuku Ando, nhà sáng lập của tập đoàn mì ăn liền Nissin Foods của Nhật Bản. Hiện có khoảng 175 nhà sản xuất trực thuộc WINA.
Bình luận (0)