Dữ liệu từ hộp đen trùng khớp với thông tin máy bay đã gửi tin nhắn điện tử tự động về việc có khói bốc lên từ nhà vệ sinh cũng như hệ thống điện tử trong khu vực bên dưới buồng lái.
Uỷ ban Điều tra Ai Cập (EIC) cũng cho biết một phần trước máy bay có dấu hiệu bị phá hủy bởi nhiệt độ cao và xuất hiện bồ hóng. Đây là bằng chứng vật lý đầu tiên chỉ ra rằng chiếc Airbus A320 có thể bị ngọn lửa phá hủy.
Tuy nhiên, EIC cho biết những phát hiện này cần phân tích sâu hơn để xác định nguyên nhân. Không có tín hiệu cầu cứu trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar, sau đó rơi xuống Địa Trung Hải.
Theo hãng tin Reuters, toàn bộ thông tin chuyến bay MS804 được 1 trong 2 hộp đen là bộ ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) thu lại kể từ lúc cất cánh tại sân bay Charles de Gaulle cho đến khi quá trình ghi âm bị ngừng lại ở độ cao hơn 11.200 m.
Hộp đen thứ hai – bộ ghi âm buồng lái (CVR) - vẫn đang được sửa chữa tại phòng thí nghiệm thuộc cơ quan điều tra tai nạn máy bay BEA của Pháp. Cả hai hộp đen được trục vớt từ độ sâu khoảng 3 km ở biển Địa Trung Hải hồi đầu tháng này.
Nếu còn nguyên vẹn, CVR sẽ tiết lộ các cuộc trò chuyện giữa phi công, bất kỳ tiếng báo động nào trong buồng lái và một số đầu mối như tiếng ồn động cơ.
Khi tai nạn mới xảy ra, các cơ quan chức năng nghiêng về kịch bản máy bay bị khủng bố nhưng giờ đây, theo Reuters, các quan chức hàng không ngày càng tin rằng nguyên nhân nằm ở trục trặc hệ thống kỹ thuật chứ không phải phá hoại.
Văn phòng công tố Paris mở cuộc điều tra hôm 27-6 về vụ việc nhưng không đưa khả năng khủng bố vào xem xét trong giai đoạn này.
Chuyến bay MS804 của hãng EgyptAir biến mất ở phía Đông Địa Trung Hải vào ngày 19-5 với 66 người trên khoang. Tất cả được cho là đã thiệt mạng. Các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy cách TP Alexandria – Ai Cập khoảng 290 km về phía Bắc.
Bình luận (0)