Giới chức bang Florida hôm 16-3 cho biết một kỹ sư trưởng của công ty thiết kế cầu đã báo cáo thông tin cầu bị nứt cho một nhân viên thuộc Sở Giao thông Florida (FDT) bằng tin nhắn thoại. Tuy nhiên, nhân viên này không có mặt tại văn phòng và không nhận được tin nhắn cho đến ngày 16-3, một ngày sau khi xảy ra vụ sập cầu.
FDT mới đây công bố đoạn tin nhắn thoại của kỹ sư trưởng W. Denney Pate nói rằng công ty thiết kế cầu đã kiểm tra các vết nứt và rằng chúng "không đáng lo ngại".
"Chúng tôi đã kiểm tra các vết nứt, chắc chắn là phải sửa chữa rồi. Tuy nhiên, chúng tôi không thấy có điều gì đáng lo ngại về vấn đề an toàn. Vì thế, chúng tôi không lo ngại về các vết nứt từ khía cạnh an toàn" – FDT chia sẻ tin nhắn thoại của kỹ sư Pate cho biết.
Hiện trường vụ sập cầu đi bộ ở TP Miami, bang Florida - Mỹ hôm 15-3, khiến ít nhất 6-10 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters
Phát ngôn viên công ty thiết kế cầu Figg Bridge Group, nơi ông Pate làm việc, hiện vẫn chưa bình luận về đoạn tin nhắn thoại nói trên.
"Trách nhiệm xác định, giải quyết các vấn đề an toàn và báo cáo chúng một cách chính xác thuộc riêng về đội ngũ thiết kế-xây dựng cầu FIU" – FDT tuyên bố, ám chỉ trường Đại học Quốc tế Florida – chủ dự án cầu bị sập.
Trong khi đó, Daily Mail ngày 16-3 đưa tin Figg Bridge Group và Munilla Construction Management, 2 nhà thầu chính chịu trách nhiệm thiết kế và xây cầu FIU, có lịch sử sai phạm về an toàn xây dựng nghiêm trọng.
Trước đó, vào năm 2012, một khu vực nặng 90 tấn của cầu South Norfolk Jordan Bridge, bang Virginia, được lắp đặt bởi Figg Bridge Group đã bị sập khi đang thi công, khiến 4 người bị thương, theo trang tin Virginian-Pilot .
Một phần cầu South Norfolk Jordan Bridge, bang Virginia, do Figg Bridge Group lắp ráp từng bị sập vào năm 2012, khiến 4 người bị thương. Ảnh: AP
Trong khi đó, theo Daily Mail, một dự án cầu đi bộ tạm thời được thi công bởi Munilla Construction Management đã sập vào năm 2016, khiến 1 người bị thương nghiêm trọng.
Theo Cơ quan Quản lý Sức khoẻ và An toàn Nghề nghiệp, Munilla Construction Management vi phạm "nghiêm trọng" ít nhất 3 quy định trong giai đoạn 2014-2017 nhưng không nêu rõ sai phạm.
Bình luận (0)