xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Bác" thông tin đình công gây chậm chuyến bay ở Nội Bài

T.Hà

(NLĐO)- Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc khẳng định không có hiện tượng nhân viên hàng không đình công, gây hiện tượng chậm giờ hàng loạt chuyến bay tại sân bay Nội Bài.

Trao đổi với Báo Người Lao Động sáng nay 5-7, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, khẳng định không có hiện tượng nhân viên hàng không đình công, gây hiện tượng chậm giờ hàng loạt chuyến bay tại sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) hôm 4-7.

Bác thông tin đình công gây chậm chuyến bay ở Nội Bài - Ảnh 1.

Trước đó, đầu giờ sáng ngày 4-7, một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài bị chậm giờ do thiếu nhân viên làm thủ tục check-in.

Vietjet xác nhận có tổng cộng có 6 chuyến bay bị chậm giờ so với lịch khởi hành từ 18-20 phút, gây ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hành khách. Theo Vietjet, đối tác cung cấp dịch vụ làm thủ tục hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài cho hãng là Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS).

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Hoài Phương cho biết ngay khi xảy ra sự việc, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã làm việc với lãnh đạo HGS và Vietjet. Phía HGS xác định nguyên nhân là do doanh nghiệp bố trí nhân lực khai thác chưa hợp lý trong thời điểm chuyến bay ở Nội Bài tăng rất cao. 

Từ lịch bay cao điểm hè đến nay, tần suất khai thác tại sân bay quốc tế Nội Bài tăng 150%. Có ngày sân bay quốc tế Nội Bài điều hành 530-550 chuyến bay khiến một bộ phận nhân lực phải tăng giờ làm, ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

Đầu giờ sáng ngày 4-7, có 3 nhân viên làm thủ tục mặt đất của HGS không có mặt tại vị trí làm việc đúng giờ. Các nhân viên này trước đó đã phải tăng ca và làm việc từ ca đêm, đến sáng 4-7 kêu mệt và tiếp tục nằm tại phòng nghỉ cho sân viên ở sân bay. 

Việc chậm giờ chỉ diễn ra ở một số chuyến bay khởi hành đầu giờ sáng. 

Cảng vụ Hàng không Miền Bắc vẫn đang tiếp tục làm việc với HGS để khắc phục triệt để tình trạng bất cập về nhân sự. Hiện nay, HGS đang phục vụ 24 hãng hàng không trong nước và quốc tế có đường bay đến Nội Bài. 

Về phía HGS cho biết vừa hoàn thành khoá đào tạo huấn luyện nhân viên phục vụ hành khách cho 40 học viên, chuẩn bị đưa vào bổ sung nhân sự tại sân bay để nâng cao chất lượng phục vụ mùa cao điểm. "Chúng tôi có chế độ giám sát tại chỗ thường xuyên, liên tục, với cơ chế 24/7, không có ngày nghỉ và khẳng định không có chuyện đình công, lãn công"- ông Trần Hoài Phương khẳng định.

Trước đó, trên mạng xã hội, một số tài khoản Facebook được cho là đại lý vé máy bay đã lan truyền thông tin hàng loạt chuyến bay của Vietjet sáng 4-7 ở sân bay Nội Bài bị chậm giờ cùng với ảnh minh hoạ là màn hình hiển thị thông tin chuyến bay có hàng loạt thông báo delay. Cùng với việc lan truyền thông tin để thông báo cho khách hàng, các tài khoản Facebook này cho rằng nguyên nhân gây chậm giờ là do nhân viên làm thủ tục check-in tại sân bay Nội Bài đình công.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo