Cầu Bình Lợi bị sà lan tông lệch nhịp vào tháng 11-2010. Ảnh: NLĐO
Theo UBND TP, trong thời gian qua, tình trạng phương tiện thủy ùn tắc hai bên thượng, hạ lưu cầu sắt Bình Lợi xảy ra thường xuyên, thậm chí có trường hợp phương tiện thủy lợi mắc kẹt dưới gầm cầu khi lưu thông gây nguy hiểm đến an toàn của cầu, làm đình trệ các hoạt động giao thông đường sắt, đường bộ (trên cầu) và đường thủy nội địa.
Cuối năm 2010, UBND TPHCM cũng đã đề nghị Bộ GTVT ưu tiên chỉ đạo triển khai xây dựng đoạn đường sắt trên cao Bình Triệu - Hòa Hưng vượt sông Sài Gòn do cầu đường sắt Bình Lợi được xây dựng từ thời Pháp với tĩnh không thông thuyền rất thấp (1,8 m).
Bình luận (0)