Theo các chuyên gia giao thông, phần này có thể do lu lèn nền đường chưa đạt yêu cầu, hoặc nền đường chưa tắt lún đã tiến hành thảm nhựa.
Ông Vũ Văn Điệp, Phó Giám đốc Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 cho biết tình trạng nứt và rạn bê tông nhựa mặt cầu dọc các khe co giãn xuất phát từ việc dầm cầu bị co giãn do tác dụng của sự chênh lệch nhiệt độ (ngày/đêm và nắng/mưa), đồng thời do lực các bánh xe qua lại tại các điểm này khiến bê tông mặt cầu bị bong tróc.
Theo ông Điệp, nhà thầu đã có phương án khắc phục hư hỏng tại các khe co giãn và sẽ khắc phục triệt để trong thời gian tới.
Riêng phần dốc cầu bị võng xuống, ông Điệp cho biết nhà thầu sẽ tiếp tục quan trắc và cho bù lún.
Hai nhánh biên cầu Rạch Chiếc được thông xe vào cuối tháng 12-2010. Mỗi nhánh có 2 làn xe, tổng vốn 346 tỉ đồng. Hiện nhánh giữa cầu Rạch Chiếc đang được xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2013.
Bình luận (0)