Sáng 3-6, Sở GTVT TPHCM đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình Giao thông - Đô thị TP (Ban QLDA) và đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu liên quan đến tình trạng lún, trồi nhựa tại một số vị trí trên đại lộ Đông Tây, phía quận 2.
Đại lộ Đông Tây bị lún, trồi nhựa do xe quá tải?
Nguyên nhân ban đầu gây ra tình trạng này được các bên đưa ra là có quá nhiều xe tải nặng chở quá tải lưu thông trên tuyến đường. Tuy nhiên, lý do này có vẻ không thuyết phục.
Theo quan sát của chúng tôi, đại lộ Đông Tây từ liên Tỉnh lộ 25B đến cầu vượt Cát Lái đều bị lún nhưng mức độ không đều. Đoạn từ liên Tỉnh lộ 25B đến đường Lương Định Của lún rất nặng, có đoạn lún sâu từ 10 – 20 cm, kéo dài khoảng 500 m. Còn đoạn từ đường Lương Định Của đến cầu vượt Cát Lái chỉ bị lún nhẹ.
Trong khi đó, đoàn xe quá tải đi vào cảng Cát Lái theo lộ trình: Xa lộ Hà Nội - đại lộ Đông Tây - liên Tỉnh lộ 25B - cảng Cát Lái.
Độ lún trên đại lộ Đông Tây không đều
Theo nhận định của giới tài xế, từ nhiều năm nay, Xa lộ Hà Nội và liên Tỉnh lộ 25B đều “vững chãi”, chỉ có tuyến đường hiện đại nhất TPHCM - đại lộ Đông Tây - lại bị lún sau hơn một năm đưa vào sử dụng.
Ban QLDA cho biết đoạn đường từ liên Tỉnh lộ 25B đến cầu vượt Cát Lái đã đưa vào sử dụng và hiện đang trong giai đoạn bảo hành của nhà thầu. Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian bảo hành là 1 năm, khi hết thời hạn, mọi hư hỏng sẽ do chủ đầu tư bỏ tiền ra sửa chữa, nhà thầu không chịu trách nhiệm.
Ban QLDA cho biết đã đề nghị JICA (Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản) hỗ trợ chuyên gia cao cấp của Nhật cùng tham gia hoàn chỉnh phương án xử lý. Ngoài ra, Ban QLDA cũng đã chọn một đơn vị tư vấn độc lập để thẩm tra, đánh giá các phương án khắc phục do nhà thầu, tư vấn giám sát đề xuất.
Ban QLDA đã đề nghị các chuyên gia cao cấp Nhật Bản hỗ trợ phương án xử lý lún
Bình luận (0)