Đề nghị cung cấp chứng cứ nhân viên sân bay nhận tiền khách TQ

Tin mới

06/05/2016 12:54

(NLĐO) - Ngày 6-5, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết chưa phát hiện được nhân viên an ninh sân bay Cam Ranh nhận tiền của khách Trung Quốc

Liên quan đến vụ việc hàng trăm người Trung Quốc (TQ) la ó, gây náo loạn ở Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Sân bay Cam Ranh), tỉnh Khánh Hòa vì cho rằng nhân viên hải quan nhận tiền mới cho qua, phía hải quan đã bác bỏ thông tin này vì đơn vị kiểm tra hộ chiếu, làm thủ tục xuất nhập cảnh là an ninh cửa khẩu thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa. Việc chậm trễ làm thủ tục cho du khách cũng xuất phát từ bộ phận này mới dẫn đến một loạt các phản ứng tiêu cực khác.


Bốn quầy làm thu tục đều có camera an ninh giám sát

Bốn quầy làm thu tục đều có camera an ninh giám sát

Trả lời với báo chí, đại tá Lê Như Toản, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã xem lại camera an ninh và yêu cầu lực lượng an ninh cửa khẩu báo cáo sự việc. Qua đó, chưa phát hiện được nhân viên an ninh cửa khẩu nhận tiền của khách TQ. "Nếu có bất cứ bằng chứng nào về việc nhận tiền này đề nghị hành khách cung cấp thông tin về đường dây nóng của Công an tỉnh Khánh Hòa theo số điện là 0947513113" - đại tá Toản cho hay rồi cho biết thêm: “Tất cả hoạt động tại quầy xuất nhập cảnh đều có camera an ninh giám sát nên có hành động nhận tiền, hối lộ sẽ bị quay lại. Bản thân tôi đã trực tiếp xem các băng ghi hình nhưng không thấy việc nhận tiền của khách. Nếu có sự việc nhận tiền, Công an Khánh Hòa sẽ xử lý nghiêm”.


Khách TQ la ó ở khu vực kiểm tra - ảnh camera an ninh

Khách TQ la ó ở khu vực kiểm tra - ảnh camera an ninh

Về việc gây chậm trễ với 1 khách TQ, ông Toản cho hay trong đêm 2-5, tại sân bay Cam Ranh có 6 chuyến bay xuất phát đi TQ, trong đó 5 chuyến đang làm thủ tục với hơn 1.000 hành khách. Điều này gây tình trạng quá tải, lộn xộn, trong khi bộ phận an ninh cửa khẩu chỉ có 4 nhân viên làm việc. Trong lúc chuyến bay VJ5316 sắp đến giờ cất cánh nên cán bộ an ninh phải ưu tiên phục vụ hành khách trên chuyến bay này thì 1 hành khách nam đi chuyến VN718 yêu cầu làm thủ tục. Cán bộ an ninh đã đề vị khách này lùi lại phía sau nên vị khách này nổi nóng, đập hộ chiếu lên bàn. Do bất đồng ngôn ngữ, không thể giải thích nên nhân viên an ninh đẩy người này ra ngoài. Sau 6 phút sau mới mời người này tiếp tục làm thủ tục.

“Về quy định, hành động của nhân viên an ninh cửa khẩu này là sai. Chúng tôi đã yêu cầu nhân viên này giải trình, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó” - thượng tá Toản cho biết.

Theo ông Toản, về cơ bản lực lượng an ninh cửa khẩu vẫn đáp ứng được việc kiểm tra xuất nhập cảnh. Tuy nhiên, khách TQ sang Khánh Hòa tăng mạnh dẫn đến việc khách phải đợi lâu. Việc bố trí thêm cán bộ, nhân sự phải xin phép Bộ Công an. Công an tỉnh Khánh Hòa sẽ đề nghị tăng thêm nhân lực để đáp ứng nhu cầu của hành khách tại sân bay này.

Kỳ Nam
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI