Sáng 14-2, phóng viên Báo Người Lao Động chạy xe máy hướng từ TP Cần Thơ về Vĩnh Long, khi qua cầu Cần Thơ thì thấy anh Trần Công Chánh (ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều - TP Cần Thơ) dắt bộ chiếc xe máy. Anh Chánh cho biết vừa đi thăm bà con ở Bến Tre về, khi đổ dốc cầu thì xe cán phải đinh nhọn, xẹp lốp làm tay lái loạng choạng, may mà anh thắng kịp.
Một nạn nhân của “đinh tặc” trên cầu Cần Thơ trong tối 14-2
Anh Chánh dắt xe xuống dưới dốc cầu mới có chỗ để vá với giá 30.000 đồng/lỗ. Khoảng 19 giờ cùng ngày, khi từ hướng Vĩnh Long về TP Cần Thơ, chúng tôi cũng chứng kiến cảnh xe anh Trần Hoàng Nam (ngụ huyện Mỹ Tú - Sóc Trăng) bị cán đinh nên phải dắt bộ một quãng khá xa đến dưới chân cầu tìm chỗ vá. Đến một tiệm sửa xe dã chiến gần trạm thu phí cầu Cần Thơ, anh Nam phải trả 120.000 đồng để thay săm mới.
Ngay sau khi cầu Cần Thơ khánh thành vào cuối tháng 4-2010, nạn “đinh tặc” đã xuất hiện gây nguy hiểm cho người dân qua lại. Thời điểm đó, lãnh đạo TP Cần Thơ phải chỉ đạo lực lượng công an xử lý thì “đinh tặc” mới tạm lắng. Tuy nhiên, từ cuối tháng 4-2012, nạn “đinh tặc” tái diễn với mức độ dày đặc. Các cơ quan báo chí phản ánh, lực lượng chức năng vào cuộc và “đinh tặc” lại tạm rút lui.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động vào ngày 15-2, ông Nguyễn Duy Thái, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác và Quản lý cầu Cần Thơ, cho biết: “Tôi mới nghe phản ánh và sẽ cho kiểm tra. Nếu có “đinh tặc” thì chúng tôi sẽ phối hợp với công an để xử lý triệt để”.
Bình luận (0)