xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hà Nội chịu thua taxi ngoại tỉnh?

Bài và ảnh: NGUYỄN HƯỞNG

Trong khi Hà Nội muốn truy quét taxi ngoại tỉnh thì các doanh nghiệp taxi cho rằng luật không cấm họ đưa phương tiện về Hà Nội kinh doanh

Đại diện Phòng Quản lý vận tải - Sở GTVT Hà Nội, cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT nên Sở GTVT Hà Nội đã tạm dừng cấp phép thành lập thêm hãng taxi và hạn chế gia tăng số lượng xe của các hãng đang hoạt động trên địa bàn.


Taxi ngoại tỉnh đang góp phần gây áp lực lên hệ thống giao thông Hà Nội

Taxi ngoại tỉnh đang góp phần gây áp lực lên hệ thống giao thông Hà Nội

Theo đề án đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt, số lượng taxi của TP này đến năm 2020 là 25.000 chiếc. Hiện tại, số lượng taxi trên địa bàn Hà Nội đã gần 20.000 chiếc, thuộc quản lý của 77 đơn vị kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, do các đơn vị vận tải muốn mở rộng hoạt động ở thủ đô nên đã thành lập chi nhánh và xin cấp phù hiệu tại một số tỉnh như Nam Định, Bắc Ninh, Hưng Yên... rồi đưa về Hà Nội kinh doanh. “Chưa kể có khoảng 5.000 xe ký hợp đồng với Grab taxi để hoạt động thí điểm, những taxi ngoại tỉnh đã gây áp lực rất lớn cho giao thông TP Hà Nội, đặc biệt là ở khu vực nội đô” - đại diện Sở GTVT Hà Nội nói.

Cuối năm 2016, theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, có hơn 2.200 xe xin cấp phù hiệu taxi ở các địa phương khác nhưng được đưa về hoạt động thường xuyên tại Hà Nội. Trong số này, nhiều nhất là Vĩnh Phúc với 742 xe, Hưng Yên 335 xe và Bắc Ninh 161 xe.

Thời gian gần đây, khi khai trương tuyến xe buýt nhanh BRT (Kim Mã - Yên Nghĩa), Sở GTVT Hà Nội đã cấm taxi trong giờ cao điểm (sáng từ 6 đến 9 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ 30) trên tuyến Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương (trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, xe khắc phục sự cố). Theo Sở GTVT Hà Nội, việc này sẽ giảm ùn tắc giao thông và nâng cao tính hiệu quả của xe buýt nhanh trên tuyến đường này.

Trước thông tin TP Hà Nội sẽ xử lý taxi ngoại tỉnh, nhiều doanh nghiệp kinh doanh taxi cho rằng xe gắn phù hiệu ngoại tỉnh đã hoạt động tại Hà Nội từ lâu chứ không phải bây giờ mới có. Do đó, việc cấm taxi ngoại tỉnh thực sự gây khó khăn cho các doanh nghiệp khi đã đầu tư mua xe. Mặt khác, theo pháp luật hiện hành, không có quy định nào cấm các doanh nghiệp taxi đưa xe sang tỉnh khác hoạt động.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hưng Yên, các cơ quan chức năng cấp phù hiệu cho taxi theo đúng quy định. Doanh nghiệp hoạt động theo luật, không vi phạm gì thì không thể cấm cản.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo