Dừng BRT để mở nhiều dự án hiệu quả
Việc dừng dự án Phát triển Giao thông xanh TP HCM được nhìn nhận không ảnh hưởng đến quan hệ các bên
[Infographic] Đón xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất như thế nào?
(NLĐO) - Hiện có 4 tuyến xe buýt hoạt động kết nối sân bay Tân Sơn Nhất đến các khu vực khác trong TP Hồ Chí Minh.
Hà Nội đánh giá buýt nhanh BRT giảm ùn tắc, thúc đẩy phát triển
(NLĐO)- UBND TP Hà Nội đánh giá BRT có ưu điểm là giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đối với các khu vực có tuyến đi qua
Đường riêng cho xe đạp?
TP Hà Nội vừa yêu cầu tiến hành thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp, xem đó như là một giải pháp nhằm góp phần tăng cường an toàn giao thông, đồng thời chống ùn tắc giao thông.
Buýt nhanh hóa buýt thường
Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội mới đây đưa ra đề xuất khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, đó là cho phép xe buýt thường, xe khách trên 24 chỗ và xe công vụ được lưu thông vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT).
TP HCM: Đề xuất thay đổi tuyến BRT thành tuyến xe buýt xanh
(NLĐO)- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM vừa có phương án tiếp tục triển khai Dự án Phát triển giao thông xanh TP HCM trình lãnh đạo UBND TP.
Buýt nhanh... Vương thì tội
Hà Nội đang xem xét toàn diện về dự án thí điểm tuyến xe buýt nhanh đầu tiên tại thành phố - tuyến BRT 01 - sau hơn 4 năm đưa vào vận hành, khai thác.
TP HCM khởi động lại tuyến xe buýt nhanh số 1 với vốn đầu tư gần 3.300 tỉ đồng
(NLĐO) - UBND TP HCM cho biết tuyến xe buýt nhanh số 1 sẽ đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của loại hình giao thông thông minh. Trong đó, hệ thống vé dựa trên thẻ thông minh và NFC (vé điện thoại di động).
XE BUÝT ĐANG... LAO DỐC: "Đũa thần" đã có, cần xài ngay!
Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân được ví như đôi "đũa thần" giúp vực dậy ngành xe buýt đang lao dốc nhiều năm nay
Buýt nhanh: Chưa cần làm vội
Không ít chuyên gia trong lĩnh vực giao thông cho rằng việc điều chỉnh kéo dài thời gian đầu tư tuyến xe buýt nhanh số 1 của TP HCM là hoàn toàn hợp lý so định hướng phát triển
TP HCM tái khởi động dự án xe buýt nhanh BRT
(NLĐO) – Dự án xe buýt nhanh BRT của TP HCM được đề xuất điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư hơn 12 triệu USD và lùi thời gian thực hiện thêm 3 năm.
Bình Dương: Chưa vội làm metro, đầu tư 2000 tỉ làm xe buýt nhanh trước
(NLĐO)- Thay vì đầu tư ngay tuyến metro Suối Tiên- TP Mới Bình Dương, tỉnh Bình Dương quyết định sắm 30 chiếc xe buýt nhanh chạy trên làn đường ưu tiên
BRT Hà Nội tiền to, hiệu quả kém
Dự án xe buýt nhanh BRT (Hà Nội) với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới, sau 2 năm hoạt động mới chỉ sử dụng được chưa đầy 50% công suất
BRT ngàn tỉ kém hiệu quả: "Cảnh báo rồi nhưng họ cứ làm!"
"Với công suất và hiệu quả như hiện nay, nếu còn tiếp tục cho xe buýt nhanh (BRT) vận hành thì chúng ta sẽ còn phải bù lỗ nhiều. Tuy nhiên không thể xóa BRT đi vì nó đã tiêu tốn ngàn tỉ của nhân dân"...
Dùng 1 thẻ, thanh toán đủ loại tàu xe công cộng
TP HCM dự tính thanh toán tự động trong giao thông công cộng, từ xe buýt, buýt nhanh, buýt đường sông đến metro