Phà Phù Định nằm ở ngã ba sông nên cũng có 3 bến nối giữa phường 16 và phường 7, quận 8 và hướng đi về chợ Bình Điền, TP HCM. Nơi đây có hai phà thay phiên nhau đưa rước khách 24/24, lượng khách đông nhất là 6 giờ 30 sáng và giờ tan tầm.
Thời điểm này bước vào mùa nước nổi, thường có các cơn mưa lớn nên sức nước ở ngã ba sông này chảy rất mạnh. Thế nhưng, trên phà này luôn chở quá tải, hàng chục hành khách và xe máy chen chúc nhau trên con phà nhỏ này.
Chưa kể, người xuống phà trước thì có áo phao, người xuống sau thì không có ao vì đã hết. Ai có ao phao cứu sinh thì cũng không mặc vào mà máng trên cổ xe hay móc vào lan can của phà nhưng tuyệt nhiên nhà phà không hề nhắc nhở hay ép buộc hành khách mặc áo phao.
Đặc biệt, qua quan sát thực tế những chiếc áo phao trên phà được trang bị theo kiểu đối phó với lực lượng chức năng. Bởi, nhiều chiếc áo phao đứt mất dây khóa gài an toàn, dơ bẩn.
Anh Trần Văn Tài hành khách đi trên phà cho biết: “Đó giờ hiếm có ai xuống phà này mặc áo phao, người ta chỉ cầm áo phao cho có lệ, chứ mặc áo phao vào hôi không chịu được”
Dốc lên xuống bến phà Phú Định cũng rất cao kèm theo trơn trượt, sắt đá lởm chởm, bong tróc gây khó khăn và nguy hiểm cho hành khách lên xuống bến phà.
Áo phao chỉ được phát treo trên cổ xe chứ không mặc
Tuy phà đã quá tải nhưng nhân viên vẫn cho xe trên bến xuống phà
Người xe chen chút nhau ở trên phà, gặp sự cố thì chỉ có nước thành thảm họa
Phà đang chờ khách xuống
Áo phao đen ngòm, bẩn thỉu vẫn được đưa cho khách
Áo phao do khách treo trên lan can phà
Còn đường dẫn vào các bên phà thuộc phường 7, phường 16, quận 8, cũng đã xuống cấp nhiều năm nay, ô voi xuất hiện đầy trên mặt đường, nhiều chỗ đọng nước thành vũng lớn gây khó khăn cho người dân đi qua đây. Theo lời kể của người dân ở đây thì mỗi khi trời mưa hay thủy triều lên là con đường chìm trong biển nước.
Cô Phan Thị Phương Mai, tổ trưởng tổ 1, phường 7, quận 8, TP HCM, cho biết con đường hư hỏng từ năm 1984 đến nay, nhiều lần người dân đã phản ánh lên chính quyền nhưng vẫn không có ai đến sửa chữa. Đoạn đường này thường xuyên có người té do sụp ổ voi, nhất là khi ngập thì tai nạn đếm không xuể
Trung tá Đàm Quang Mỹ, Phó Đội trưởng Đội 2, phòng Cảnh sát giao thông Đường thủy TP HCM, cho biết mặc dù số lượng các trường hợp vi phạm trong những tháng qua đã giảm nhiều, nhưng việc một số phà, đò chểnh mảng trong việc chấp hành quy định về phao cứu sinh thi thoảng vẫn diễn ra. Các đơn vị, đội trạm vẫn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, và báo cáo liên tục về Ban an toàn giao thông. Hễ gặp trường hợp vi phạm là nghiêm khắc xử lý đồng thời kết hợp với tuyên truyền.
Bình luận (0)