xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khách thương gia tát tiếp viên không đủ tiền nộp phạt tại chỗ

T.Hà

(NLĐO)- Không có đủ 15 triệu đồng nộp tiền phạt tại chỗ, nam hành khách hạng thương gia tát nữ tiếp viên hàng không có 10 ngày để nộp tiền vào Kho bạc TP HCM.

Thông tin cho Báo Người Lao Động ngày 18-8 về trường hợp hành khách tát tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN255 hành trình Hà Nội - TP HCM tối 13-8, đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Nam cho biết người vi phạm là ông M.T.B. (46 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) đã không có đủ 15 triệu đồng để nộp phạt trực tiếp cho Cảng vụ nên đã hẹn trả tiền qua Kho bạc Nhà nước TP HCM.


Vị trí ghế ngồi khoang thương gia của Vietnam Airlines

Vị trí ghế ngồi khoang thương gia của Vietnam Airlines

Thời hạn nộp tiền phạt là 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt. Tuy nhiên, đến sáng 18-8, Cảng vụ vẫn chưa nhận được chứng từ của Kho bạc xác nhận ông M.T.B. đã nộp tiền vi phạm hành chính.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ông M.T.B. lúc đầu quanh co, sau đó mới thừa nhận tát nữ tiếp viên. Theo tường trình của Tổ tiếp viên, khi máy bay đã hạ cánh, khách đang xuống thì ông B. gọi tiếp viên ra nói mất điện thoại để trên bàn ăn. Là người trực tiếp gấp bàn ăn, dựng thẳng lưng ghế cho khách, tiếp viên C.T.T. cùng Tiếp viên trưởng lật đệm ghế tìm điện thoại thì khách to tiếng nói không cần tìm, chỉ biết là để điện thoại trên bàn ăn và giờ không thấy. Biết tiếp viên T. gấp bàn ăn, ông B. đã tát tiếp viên T. và còn doạ tát cả Tiếp viên trưởng. Khi khách đã xuống hết, một tiếp viên đã tìm thấy điện thoại của khách rơi ở gầm ghế số 1.

Còn theo tường trình của ông B., ông “đã tát tiếp viên 1 cái vì tôi hỏi máy của anh trên bàn ăn, em thu bàn lại, mất máy nói không biết thì ai lấy”. Ông B. còn tường trình thêm là rất thắc mắc khi gọi 6 cuộc điện thoại vào máy của mình nhưng không nghe tiếng chuông, tìm kỹ dưới các khu vực cũng không thấy. Sau đó, một tiếp viên khác phát hiện máy điện thoại của ông dưới gầm ghế phía trước.

Theo kinh nghiệm của hành khách đi máy bay, bàn ăn không có thiết kế chỗ để điện thoại di động nên khi máy bay bị xóc lắc, điện thoại để trên bàn ăn rất dễ trượt ra ngoài, rơi xuống sàn hoặc các khe kẽ của những tấm đệm. Gọi vào điện thoại để máy đổ chuông cũng khó xác định được vị trí của máy vì trên khoang máy bay lúc hành khách rời máy bay rất ồn, át đi tiếng chuông. Hành khách có kinh nghiệm thường để điện thoại ở hộc riêng được thiết kế gần ghế ngồi hạng Thương gia. Trách nhiệm bảo quản hành lý xách tay cũng thuộc về hành khách.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo