Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải TP, đến hết ngày 7-8, các đơn vị phải hoàn thành việc khôi phục mặt đường an toàn ở khu vực sụt lún và cho thông xe nên không khí làm việc ở công trường hết sức khẩn trương

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải TP, đến hết ngày 7-8, các đơn vị phải hoàn thành việc khôi phục mặt đường an toàn ở khu vực sụt lún và cho thông xe nên không khí làm việc ở công trường hết sức khẩn trương


Ghi nhận vào trưa 7-8, tiết trời nóng như đổ lửa nhưng các công nhân vẫn hối hả làm việc. Hiện xung quanh khu vực sụt lún đã được các đơn vị kiểm tra nền và gia cố để đất không bị sạt xuống

Ghi nhận vào trưa 7-8, tiết trời nóng như đổ lửa nhưng các công nhân vẫn hối hả làm việc. Hiện xung quanh khu vực sụt lún đã được các đơn vị kiểm tra nền và gia cố để đất không bị sạt xuống


Lòng hố có chiều sâu khoảng 5 m vẫn còn đọng nước, đang được công nhân lấp đất.

Lòng hố có chiều sâu khoảng 5 m vẫn còn đọng nước, đang được công nhân lấp đất.


Đơn vị thi công cho biết phải cho công nhân làm việc suốt buổi trưa để nhanh chóng xử lý sự cố nhằm thông xe qua khu vực. Phía ngoài, các đơn vị cũng huy động người đứng chốt ở giao lộ Trường Sa – Đặng Văn Ngữ phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người đi đường

Đơn vị thi công cho biết phải cho công nhân làm việc suốt buổi trưa để nhanh chóng xử lý sự cố nhằm thông xe qua khu vực. Phía ngoài, các đơn vị cũng huy động người đứng chốt ở giao lộ Trường Sa – Đặng Văn Ngữ phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người đi đường


Theo chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải TP, Ban quản lý dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè phải phối hợp Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 và Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật xác định nguyên nhân dẫn đến vụ sụt lún nghiêm trọng này để có hướng xử lý căn cơ. Ông Hà Ngọc Trường, Phó Chủ tịch Hội Cầu đường - Cảng TP HCM, nhận định có thể do cống thoát nước thuộc dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đoạn gần khu vực sụt lún bị gãy khiến nước thoát ra với lưu tốc mạnh làm xói mòn nền đất phía dưới rồi kéo mặt đường sụt xuống.

Theo chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải TP, Ban quản lý dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè phải phối hợp Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 và Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật xác định nguyên nhân dẫn đến vụ sụt lún nghiêm trọng này để có hướng xử lý căn cơ. Ông Hà Ngọc Trường, Phó Chủ tịch Hội Cầu đường - Cảng TP HCM, nhận định có thể do cống thoát nước thuộc dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đoạn gần khu vực sụt lún bị gãy khiến nước thoát ra với lưu tốc mạnh làm xói mòn nền đất phía dưới rồi kéo mặt đường sụt xuống.


Khu vực cầu số 5 (gần khu vực sụt lún) cấm các xe lưu thông để chờ khắc phục sự cố

Khu vực cầu số 5 (gần khu vực sụt lún) cấm các xe lưu thông để chờ khắc phục sự cố


Các phương tiện lưu thông vào đường Đặng Văn Ngữ rồi vòng ra đường Trường Sa trong thời gian hiện trường vụ sụt lún đang được xử lý

Các phương tiện lưu thông vào đường Đặng Văn Ngữ rồi vòng ra đường Trường Sa trong thời gian hiện trường vụ sụt lún đang được xử lý


Hiện trường vụ sụt lún tạo thành một hố tử thần có thể lọt một chiếc xe buýt hôm 5-8. Đây được xem là hố tử thần lớn nhất trên địa bàn TP HCM từ trước đến nay

Hiện trường vụ sụt lún tạo thành một "hố tử thần" có thể lọt một chiếc xe buýt hôm 5-8. Đây được xem là "hố tử thần" lớn nhất trên địa bàn TP HCM từ trước đến nay

Xuân Giang