Nhà ga Đi quốc tế của sân bay Nội Bài
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo cơ quan quản lý nhà nước là Cục Hàng không Việt Nam lập các đoàn kiểm tra chất lượng dịch vụ tại 2 sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP HCM).
Việc kiểm tra được bắt đầu thực hiện từ ngày 27-10 tại sân bay quốc tế Nội Bài, tiếp theo là Tân Sơn Nhất. Các đoàn kiểm tra sẽ tập trung vào các vấn đề hạ tầng cũng như dịch vụ khai thác tại sân bay, trong đó có ý thức, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ liên quan khác.
Yêu cầu của Bộ trưởng Đinh La Thăng xuất phát từ việc mới đây trang mạng Sleepinginairports công bố bảng xếp hạng 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014. Việt Nam là quốc gia duy nhất có tới 2 sân bay lọt vào danh sách này là Nội Bài đứng ở vị trí thứ 5 và Tân Sơn Nhất đứng ở vị trí thứ 8. Đây cũng là 2 sân bay lớn nhất của Việt Nam.
Ngay sau khi bảng xếp hạng này được Cục Hàng không Việt Nam cho rằng chưa thực sự khách quan, chưa ghi nhận được những nỗ lực cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không nói chung cà các dịch vụ tại cảng hàng không sân bay nói chung. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn ghi nhận đây là một thông tin quan trọng để có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại các sân bay trong nước.
Song khi trả lời báo chí sau đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng việc Cục Hàng không lên tiếng phản bác ngay như vậy là chưa cầu thị. Theo người đứng đầu ngành giao thông, lẽ ra khi bị xếp loại như vậy, Cục Hàng không phải xem lại thực trạng ở các sân bay ra sao trước khi phản bác.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho rằng xếp loại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong top 10 sân bay dịch vụ kém nhất châu Á là khách quan vì do khách đi máy bay và sử dụng dịch vụ tại sân bay tự cho điểm.
Bình luận (0)