Theo ông Bùi Quang Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bảo Quân, không thể có chuyện lu lèn dưới thời tiết 150C gây ra các vết nứt như viện đưa ra. Ông Nghĩa khẳng định thời tiết lúc thi công không dưới 150C. “Quá trình lu lèn trên công trình được người của viện sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ bên ngoài. Chúng tôi có biên bản, nhật ký thi công để chứng minh điều này. Trước khi đổ bê tông, có người cắm nhiệt kế đo nhiệt độ ngoài trời, khi xác định nhiệt độ, giám sát mới cho công nhân đổ bê tông”- ông Nghĩa nói.
Bên cạnh đó, về khía cạnh kỹ thuật, việc trộn bê tông để thảm mặt cầu Thăng Long do trạm trộn tự động thực hiện, không ai can thiệp được. Trong quá trình thi công, Công ty Bảo Quân đã thuê chuyên viên của Phòng Thí nghiệm trọng điểm đường bộ I thuộc Viện KHCN GTVT kiểm tra vật liệu đầu vào và bấm nút trộn bê tông trên máy.
Sắp tới, Công ty Bảo Quân sẽ thuê một đơn vị độc lập thứ 3 vào nghiên cứu, tìm ra nguyên nhân sự cố này.
- Hôm qua (24-3), trên tuyến đường Hà Nội-sân bay Nội Bài qua cầu Thăng Long, hàng ngàn phương tiện đã kẹt cứng trên quãng đường dài gần 4 km từ đầu đường Phạm Văn Đồng đến tận cầu Thăng Long. Nguyên nhân do việc sửa chữa đường và cầu ở khu vực này thực hiện vào ban ngày. Đến 14 giờ cùng ngày, tình hình giao thông ở đây vẫn chưa được cải thiện.
Bình luận (0)