xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sở GTVT Hà Nội: 90% người dân đồng ý cấm xe máy là minh bạch!

Tin- ảnh: Nguyễn Hưởng

(NLĐO)- Đại diện đến từ Sở GTVT Hà Nội khẳng định cuộc khảo sát với hơn 90% người dân Hà Nội đồng ý với lộ trình cấm xe máy trong nội đô là minh bạch.

Sở GTVT Hà Nội: 90% người dân đồng ý cấm xe máy là minh bạch! - Ảnh 1.

Ông Lê Đỗ Mười khẳng định khảo sát hạn chế xe máy là minh bạch

Sáng 30-6, Báo Giao Thông đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến "Hà Nội hạn chế xe cá nhân và lo lắng của người dân" có sự tham dự của lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội và nhiều đơn vị liên quan.

Về kết quả khảo sát mới đây của Công an TP Hà Nội đến trên 90% người dân Hà Nội đồng ý với lộ trình cấm xe máy trong nội đô đang gây tranh cãi. Ông Lê Đỗ Mười, Phó Viện Trưởng Viện Chiến lược và phát triển GTVT (Sở GTVT Hà Nội), cho rằng đơn vị không có từ cấm trong đề án và trong phiếu khảo sát, mà đều dùng từ dừng hoạt động xe máy theo đúng chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

"Trong một đề án không thể có một cuộc điều tra trên toàn TP mà chỉ chọn ở một số quận huyện. Chúng tôi phối hợp với Công an Hà Nội, Sở GTVT, cảnh sát khu vực, tổ trưởng tổ dân phố đi phát phiếu trực tiếp cho người dân"- ông Mười nói.

Sở GTVT Hà Nội: 90% người dân đồng ý cấm xe máy là minh bạch! - Ảnh 2.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Theo ông Mười, đơn vị phát ra hơn 16.000 phiếu, thu về hơn 15.000 phiếu. Trên mẫu phiếu khảo sát thu về có chữ ký của từng người được hỏi, cả tổ trưởng tổ dân phố và cảnh sát khu vực. Người khảo sát đã khảo sát người dân thu thập thông tin một cách tỉ mỉ.

"Sau khi khảo sát và lấy ý kiến, chúng tôi đã chỉnh sửa lại, nếu ban đầu chúng tôi đưa ra thời điểm dừng xe là năm 2025 thì sau đó sửa lại trong đề án là đến năm 2030 mới bắt đầu triển khai. Bởi đến thời điểm ấy, các chỉ tiêu vận tải hành khách công cộng mới phù hợp với nhịp độ và đáp ứng được việc có thể dừng xe máy. Đây là điều các chuyên gia cân nhắc, trao đổi rất nhiều và đã đi đến thống nhất"- ông Mười khẳng định.

Cùng với vấn đề trên, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết qua khảo sát, đa số người dân đều ủng hộ mục tiêu hạn chế dần phương tiện giao thông cá nhân, dừng hoạt động của xe máy, nhưng dân mong muốn với lộ trình như thế sẽ đáp ứng phương tiện giao thông đi lại an toàn hơn, thuận tiện hơn.

Trước đó, quá trình xây dựng đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030", Công an Hà Nội đã phát 15.000 phiếu khảo sát ở 30 quận, huyện. Kết quả khảo sát cho thấy tỉ lệ ủng hộ đề án tăng cường quản lý, hạn chế hoạt động của phương tiện giao thông cá nhân của người dân Thủ đô là 84%. Tuy nhiên, người dân yêu cầu phải nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng để đáp ứng nhu cầu đi lại.

Cùng với đó, số người ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy là 90,35%. Ngoài ra, trên 71% người dân được lấy ý kiến ủng hộ việc điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo