Bất ngờ số người đồng ý thải bỏ xe máy cũ
(NLĐO)- Từ năm 2026, xe máy từ 3-5 năm sử dụng trở lên phải kiểm định khí thải định kỳ, đồng thời hạn chế các xe không đạt tiêu chuẩn khí thải tại khu vực đã phân vùng.
Yêu cầu TP HCM và 4 địa phương lập Đề án phân vùng hạn chế xe máy
(NLĐO)- Chính phủ vừa ban hành nghị quyết yêu cầu TP HCM và 4 địa phương khác nghiên cứu xây dựng Đề án phân vùng hạn chế hoạt động xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
Hà Nội thí điểm cấm xe máy: Người dân than khó
Chuyên gia cho rằng lựa chọn thí điểm cấm xe máy trên tuyến đường nào thì phải xem xét các yếu tố phương tiện công cộng đã đủ hay hoạt động hiệu quả chưa
Không có chuyện cấm xe máy trên địa bàn TP HCM
(NLĐO)- Phó Chủ tịch TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết TP sẽ cung ứng đa dạng phương tiện giao thông công cộng và đến khi nào người dân cảm thấy việc chọn lựa giao thông công cộng thuận lợi thì chính quyền mới thực hiện hạn chế xe gắn máy.
GIẢI TỎA ÁP LỰC CHO GIAO THÔNG TP HCM (*): Phải đồng bộ các giải pháp
Nhiều đại biểu cho rằng hạn chế xe cá nhân và phát triển giao thông công cộng là yếu tố then chốt để giải quyết nạn kẹt xe nhưng để thực hiện hiệu quả thì phải đồng bộ các giải pháp
Thu phí xe vào nội đô Hà Nội: Cần nhưng chưa đủ!
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo đồng ý đề xuất của TP Hà Nội về việc lập đề án thu phí phương tiện vào nội đô
Tôi ủng hộ cấm xe máy vào trung tâm TP
Cấm xe máy là biện pháp tối ưu nhất để đảm bảo trật tự giao thông đô thị, giảm kẹt xe. Nếu không thực hiện, sẽ không có cơ sở hạ tầng giao thông nào có thể chịu nỗi với sự gia tăng cơ học về dân số lẫn phương tiện cá nhân trong đô thị hiện nay.
Xe máy hết đường sống?
Chính quyền thủ đô Jakarta - Indonesia, đang đối mặt một số lựa chọn khó khăn trong nỗ lực giải quyết tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy Jakarta là thành phố bị kẹt xe tồi tệ nhất thế giới.
Xe máy vẫn phù hợp với hạ tầng giao thông Việt Nam
Theo đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đề xuất cấm xe máy, hạn chế tại các thành phố lớn chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất.
Chủ tịch Hà Nội: Năm 2030 chỉ hạn chế, chưa cấm hẳn xe máy
(NLĐO)- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tới năm 2030 chỉ hạn chế phương tiện cá nhân chứ chưa cấm hẳn.
Lấy ý kiến về hạn chế xe máy tại Hà Nội: Minh bạch trong khảo sát!
Trước hoài nghi của người dân, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định kết quả khảo sát với hơn 90% người dân đồng ý lộ trình cấm xe máy trong nội đô là minh bạch
Sở GTVT Hà Nội: 90% người dân đồng ý cấm xe máy là minh bạch!
(NLĐO)- Đại diện đến từ Sở GTVT Hà Nội khẳng định cuộc khảo sát với hơn 90% người dân Hà Nội đồng ý với lộ trình cấm xe máy trong nội đô là minh bạch.
Đặt thời hạn khai tử xe máy
Cả Hà Nội và TP HCM đều khẳng định sẽ đưa ra lộ trình hạn chế và tiến tới khai tử xe máy với những giải pháp đồng bộ
Nhiều nước hạn chế xe máy
Trung Quốc, Myanmar và Malaysia là 3 trong số các nước châu Á đã và đang áp dụng những biện pháp hạn chế xe máy
Làm gì để hạn chế xe cá nhân?
Cần một cơ quan quản lý thống nhất việc tổ chức hoạt động và quản lý hành khách công cộng, bảo đảm điều phối hài hòa toàn hệ thống, tích hợp nhiều phương thức vận tải, tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng