Trực thăng Mi-17 số hiệu 8431 đáp xuống sân bay Cà Mau lúc 15 giờ 40 phút ngày 10-3 - Ảnh: Duy Nhân
Lúc 15 giờ 40 phút ngày 10-3, thêm một trực thăng Mi-17 mang số hiệu 8431 thuộc Trung đoàn Không quân 917 (Sư đoàn Không quân 370 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam) đã đáp xuống sân bay Cà Mau, chờ lệnh cất cánh ra biển tìm kiếm máy bay của hãng hàng không Malaysia bị mất tích. Chiếc máy bay này cất cánh từ sân bay Cần Thơ vào lúc 14 giờ 59 phút cùng ngày.
Theo đại tá Trần Văn Lâm, Phó Sư đoàn Trưởng Sư đoàn 370, đến thời điểm này, đã có 3 chiếc trực thăng Mi-17 trực chiến tại sân bay Cà Mau, chờ lệnh tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. “Hiện chúng tôi đang tích cực, nỗ lực tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn máy bay của Malaysia nghi bị mất tích” - Đại tá Lâm khẳng định.
Đã có 3 chiếc trực thăng Mi-17 trực chiến tại sân bay Cà Mau, chờ lệnh tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
Lúc 15 giờ cùng ngày, tại sân bay Phú Quốc, trực thăng Mi-17 mang số hiệu 02 cũng đã cất cánh lên đường làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn, sau đó quay về sân bay Cà Mau tiếp tục chờ lệnh.
Đến hơn 16 giờ ngày 10-3, trực thăng Mi-17 số hiệu 04 vẫn đang trực chiến tại sân bay Cà Mau, chờ lệnh tiếp tục cất cánh tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
Chiếc Mi-17 số hiệu 02 đã xuất phát tìm máy bay Malaysia lúc 15 giờ - Ảnh: Ca Linh
Trước đó, tính đến sáng 10-3, đã có 20 máy bay và 32 tàu của 6 nước, gồm: Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc, Mỹ, Philippines và Singapore tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. Trong đó, Việt Nam Việt Nam đã sử dụng 7 máy bay (3 AN26, 2 Mi-17, 1 DHC6, 1 CASA 212), bay 16 chuyến và điều 8 tàu các loại (SAR 413, SAR 272, CSB 2001, CSB 2003, HQ 954, HQ 637, KN 774, HQ 888) tham gia tìm kiếm tại hiện trường.
Bình luận (0)