xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xe “cà tàng” vẫn tung hoành

Lê Phong - Yên Phú - Nguyễn Hưởng

Dù lực lượng CSGT tại TP HCM, Hà Nội ra quân xử lý nhưng xe “cà tàng” vẫn lưu thông trên nhiều tuyến đường

Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM vừa báo cáo kết quả xử phạt xe máy thay đổi kết cấu an toàn kỹ thuật (còn gọi là xe “mù”, xe “cà tàng”) sau một tuần ra quân.

Trưa 27-10, khu vực quận 5, TP HCM vẫn còn xe “cà tàng” lưu thông Ảnh: LÊ PHONG
Trưa 27-10, khu vực quận 5, TP HCM vẫn còn xe “cà tàng” lưu thông Ảnh: LÊ PHONG

Theo đó, đến ngày 27-10, đã có 544 trường hợp vi phạm bị xử lý, tạm giữ 361 phương tiện. Các trường hợp vi phạm chủ yếu về dung tích xi lanh, kết cấu khung sườn, thiếu đèn, gương chiếu hậu, biển số xe mờ, không gắn biển số, xe không giấy tờ hoặc có số sườn, số máy không khớp với số đăng ký... Đánh giá của PC67 khẳng định tình hình xe “mù”, xe “cà tàng” đã giảm hẳn, nhiều phương tiện không dám lưu thông.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng PC67, cho biết các phương tiện bị tạm giữ sẽ được kiểm tra, giám định, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự thì sẽ bị  tịch thu và chuyển sang cho lực lượng CSĐT.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, vào trưa 27-10, các tuyến đường trên khu vực quận 5 và 6 còn khá nhiều xe dạng này lưu thông. Chỉ trong vòng 30 phút trước chợ Bình Tây, có trên 40 xe chất đầy hàng hóa, nẹt pô gây ồn ào, bất an cho người đi đường.

Trong 2 ngày qua, lực lượng CSGT Hà Nội cũng ra quân xử phạt xe “cà tàng”. Theo báo cáo của PC67 Công an TP Hà Nội, trong 2 ngày 26 và 27-10, các đơn vị đã kiểm tra, xử lý hàng trăm trường hợp xe cũ nát trên địa bàn TP. Chỉ riêng sáng 26-10, 94 trường hợp bị xử phạt, trong đó có 72 xe máy cũ nát, 22 xe ba bánh; 22 người vi phạm bị giữ giấy tờ xe và 5 trường hợp bị giữ xe, các trường hợp còn lại bị xử phạt hành chính tại chỗ. Đại úy Đinh Tiến Vũ, Đội phó Đội CSGT số 3, cho biết đa số phương tiện vi phạm sử dụng để chở hàng hóa. “Do chở hàng nên những chiếc xe này được cơi nới thêm khung, yên hoặc “độ” thêm giảm xốc để có thể chở phía sau hàng trăm kg hàng hóa. Thậm chí, nhiều trường hợp còn không biển kiểm soát, không có đăng ký xe” - đại úy Vũ nói.

Theo đại úy Vũ, những chiếc xe cũ nát và “độ” lại đều không bảo đảm yếu tố kỹ thuật nên hết sức nguy hiểm. Vào giờ cao điểm, những chiếc xe này chở hàng cồng kềnh sẽ gây cản trở, ách tắc giao thông, đồng thời cũng là nguy cơ gây tai nạn.

Tại khu vực chợ đầu mối Long Biên, chợ Đồng Xuân, trong 2 ngày qua, vẫn tập trung nhiều xe “cà tàng” chất, chở hàng hóa cồng kềnh. Quyết ngăn chặn ở “điểm nóng” này, lực lượng CSGT tập trung chốt chặn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm.

Theo PC67 Công an TP Hà Nội, thời gian sắp tới, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường chốt chặn, kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm, quyết không để xe “cà tàng” lưu thông gây ách tắc, mất trật tự, không bảo đảm an toàn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo