xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

10.000 lá cờ Tổ quốc, 50 suất học bổng đến với tỉnh Ninh Thuận

Châu Tỉnh

(NLĐO) – 10.000 lá cờ Tổ quốc cùng 50 suất học bổng đã được Báo Người Lao Động phối hợp trao tặng tỉnh Ninh Thuận để tiếp sức ngư dân và hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 31-12, tại TP Phan Rang - Tháp Chàm, Báo Người Lao Động phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" và "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo".

Chương trình có sự tham dự của ông Trương Hòa  Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc"; ông Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Phạm Văn Hậu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận; ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và TP HCM, đông đảo ngư dân, học sinh tại Ninh Thuận.

Phát biểu, ông Tô Đình Tuân - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động - cho biết Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" đến với tỉnh Ninh Thuận đúng thời điểm có ý nghĩa đặc biệt: ngày cuối cùng của năm 2022 và chuẩn bị đón chào năm mới 2023. 

10.000 lá cờ Tổ quốc được trao cho tỉnh Ninh Thuận hôm nay, bao gồm 5.000 lá cờ trao cho ngư dân từ hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" và 5.000 lá cờ được trao cho Tỉnh đoàn Ninh Thuận để triển khai "Đường cờ Tổ quốc". Như vậy, đến nay Báo Người Lao Động đã trao tổng cộng 30.000 lá cờ Tổ quốc tại tỉnh Ninh Thuận, qua 2 giai đoạn. 

"Hôm nay, tại vùng đất Ninh Thuận giàu truyền thống cách mạng và đang phát triển từng ngày, Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" - Báo Người Lao Động xin trao tặng cán bộ, chiến sĩ và ngư dân tỉnh Ninh Thuận 10.000 lá cờ Tổ quốc và một số món quà như túi thuốc - dụng cụ sơ cứu y tế, phao cứu sinh đến những ngư dân tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận. Chúng tôi tin tưởng rằng, những lá cờ từ Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" sẽ góp phần tiếp thêm động lực và niềm tự hào đến ngư dân và chiến sĩ, đồng bào tỉnh Ninh Thuận, để chúng ta cùng chung tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc!" - ông Tô Đình Tuân nhấn mạnh.

10.000 lá cờ Tổ quốc, 50 suất học bổng đến với tỉnh Ninh Thuận - Ảnh 1.

Ông Trương Hòa Bình và ông Tô Đình Tuân trao bảng tượng trưng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Hoàng Triều

Là 1 trong số 20 ngư dân tiêu biểu, đại diện cho gần 18.000 ngư dân tỉnh Ninh Thuận nhận cờ Tổ quốc, phao cứu sinh và túi thuốc từ chương trình, ông Đà Văn Bình (xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam) cho biết đã rất xúc động khi nhận những lá cờ tươi thắm từ chương trình. "Trong mỗi chuyến ra khơi, từ sự hỗ trợ của các thành viên tổ đội đoàn kết, từ những lá cờ Tổ quốc trên mỗi con tàu giúp chúng tôi an tâm, vững tin hơn trên biển cả. Cờ Tổ quốc trên tàu còn là lời nhắc nhở chúng tôi về tình yêu quê hương, biển đảo trong mỗi cuộc hành trình" - ngư dân Bình xúc động.

10.000 lá cờ Tổ quốc, 50 suất học bổng đến với tỉnh Ninh Thuận - Ảnh 2.

Ông Phạm Văn Hậu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận - trao cờ cho ngư dân. Ảnh: Hoàng Triều

Dịp này, chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo", nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sáng lập gần 20 năm trước và Báo Người Lao Động quản lý, đã tiến hành trao tặng 50 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của tỉnh Ninh Thuận. 

Những món quà ý nghĩa nhân dịp sắp bước sang năm mới đã được ông Trương Hòa Bình và các đại biểu trao tận tay các em học sinh - là tình cảm của nhiều bạn đọc, nhiều nhà hảo tâm.

Đặc biệt, tại chương trình, ông Trương Hòa Bình đã quyết định tặng thêm 100 triệu đồng cho con em ngư dân, con công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Ninh Thuận, để có thêm điều kiện vui xuân đón Tết.

10.000 lá cờ Tổ quốc, 50 suất học bổng đến với tỉnh Ninh Thuận - Ảnh 3.

Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động - cùng đoàn công tác trao quà lưu niệm cho tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Hoàng Triều

1.387.720 lá cờ Tổ quốc được Báo Người Lao Động đã trao và ký kết trao

Đến nay, trong khuôn khổ Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc", Báo Người Lao Động đã trao và ký kết trao 1.387.720 lá cờ Tổ quốc. Trong đó, hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã trao 1.051.470 lá cờ tại 28 tỉnh. Hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" trao 223.050 lá cờ tại 21 tỉnh. Riêng hợp phần "Đường cờ Tổ quốc", Báo Người Lao Động đã trao và ký kết trao 113.200 lá cờ cho 19 tỉnh, thành.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo