Tối 6-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một cổ đông thuộc Hội đồng thành viên Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (Chủ đầu tư BOT Cai Lậy) cho biết đang làm việc lại với Bộ Giao thông Vận tải về hoạt động sắp tới của trạm thu phí BOT Cai Lậy.
Theo chủ đầu tư, mỗi tháng đơn vị này phải chi trả cho ngân hàng hơn 10 tỉ đồng tiền lãi. Mỗi ngày huy động hơn 1 tỉ đồng để trả tiền vốn.
Trước tình cảnh này, BOT Cai Lậy đã đề xuất với các cơ quan chức năng xin trong tháng 10-2017 sẽ thu phí trở lại.
"Nếu tình trạng này kéo dài chúng tôi sẽ bị lỗ rất nặng. Việc trạm thu phí nằm ở đâu từ đầu Bộ GTVT đã quyết định. Chúng tôi mong muốn có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự để doanh nghiệp làm ăn ổn định" - cổ đông thuộc BOT Cai Lậy nói.
Theo đề xuất trạm thu phí vẫn nằm ở vị trí cũ và mức thu có giảm. Cụ thể từ 25.000-140.000 đồng (mức cũ là từ 35.000-180.000 đồng).
Tuy nhiên, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, lại cho biết: "Cái này do nhà đầu tư, Hội đồng Thành viên trao đổi với Bộ GTVT chứ hiện tại tôi chưa nắm".
Ngày 1-8, BOT Cai Lậy chính thức thu phí. Tuy nhiên, sau đó đã bị tài xế phản đối bằng cách mang tiền lẻ đến trạm.
Ngày 15-8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng hoạt động cho đến nay.
Clip trạm thu phí Cai Lậy nhìn từ trên cao
Bình luận (0)