Ngày 25-5-2015, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Quảng Nam (thành phần 2) do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) làm chủ đầu tư hoàn thành. Tuyến đường có chiều dài 27,7 km (đi qua huyện Núi Thành, TP Tam Kỳ và huyện Phú Ninh) với tổng kinh phí đầu tư hơn 1.625,7 tỉ đồng chính thức được đưa vào khai thác. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn, tuyến đường này đã bị hư hỏng nặng phải sửa chữa, chắp vá.
Hơn một năm nay, người dân thường xuyên lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn đi qua huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) chắc hẳn đã quá quen thuộc với hình ảnh từng tốp công nhân đưa máy móc, phương tiện rào chắn từng đoạn đường để tiến hành sửa chữa
Trong ngày 9-10, phóng viên Báo Người Lao Động cũng ghi nhận có rất nhiều công nhân có mặt trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua các xã Tam Anh Bắc, Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành) để sửa đường
Họ đưa máy móc, phương tiện cơ giới đến đào từng lớp nhựa đường lên để thảm lại, khiến các phương tiện lưu thông rất khó khăn và nguy hiểm
Từng đoạn đường dài được rào chắn, ngăn cách để sửa chữa trông chẳng khác nào một đại công trường
Người dân cho biết việc sửa đường thực hiện thường xuyên cả năm nay, các công nhân tiến hành sửa chữa theo hướng từ Nam ra Bắc. Họ đã sửa qua một lượt tại các địa điểm xuất hiện hằn lún, bong tróc, hư hỏng mặt đường tại thị trấn Núi Thành, xã Tam Hiệp, Tam Anh Nam và giờ đến Tam Anh Bắc, Tam Xuân 2, Tam Xuân 1 của huyện Núi Thành
Tuyến đường chẳng khác nào một tấm áo rách được chắp vá nham nhở, phản cảm với vết sửa cũ có, mới có
Có những đoạn đường phải đào bới hàng trăm mét để thảm lại
Nơi này chưa kịp sửa xong thì nơi khác đã hư hỏng, mặt đường hằn lún
Tuyến đường này được thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng, kinh doanh, chuyển giao), thời gian thu phí dự kiến kéo dài trong 24 năm, 7 tháng, bắt đầu thu từ tháng 2-2016
Video: Cảnh vá víu quốc lộ ngàn tỉ ở Quảng Nam
Bình luận (0)