Chiều 4-12, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận tổ chức họp báo tiến độ dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận.
Theo đó, Công ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã nhận được 1.390 tỷ đồng trong tổng số 2.186 tỷ đồng vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ cho dự án này. Ông Lưu Xuân Thủy Phó Chủ tịch HĐQT Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết: "Đây là nguồn vốn cần thiết và rất đúng lúc đối với chúng tôi. Nguồn kinh phí này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục nỗ lực thực hiện dự án đúng như kế hoạch đề ra".
Tuy nhiên, ông Lưu Xuân Thuỷ cũng cho rằng vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc trước mắt mà Công ty phải tập trung giải quyết.
Công trình đang thi công khẩn trương theo chỉ đạo của Thủ tướng
Trên cơ sở một phần nguồn vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ cho dự án được giải ngân, BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết sẽ tổ chức ngay việc thi công, và giữ nguyên mốc hoàn thành dự án vào Quý II/2021.Để đảm bảo tiến độ này, chủ đầu tư cùng các nhà thầu và đơn vị liên quan sẽ tăng cường, huy động tối đa nhân lực, vật tư, thiết bị để thi công 3 ca, không nghỉ ngày lễ, ngày Tết.
Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hiện có trên 50 cây cầu đã ra hình hài, với 45 km nền đất yếu đang được trải vải địa kỹ thuật và đắp cát gia tải. Khối lượng thi công của dự án hiện đã đạt 27%, tăng 17% trong thời gian 6 tháng so với 1 thập kỷ trước đó chỉ đạt 10%.
BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cũng kiến nghị UBND tỉnh Tiền Giang báo cáo Chính phủ, Ngân hàng nhà nước cho phép phát hành trái phiếu doanh nghiệp để thu hút nguồn vốn thực hiện, đảm bảo hoàn thành Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo chỉ đạo của Chính phủ.
Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT có chiều dài toàn tuyến là 51.1km, với với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương) và điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (nút giao bờ Bắc cầu Mỹ Thuận, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, cũng như giải quyết tình trạng quá tải cho Quốc lộ 1.
Bình luận (0)