xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cát nạo vét bị cuốn trôi ra biển: Thông tin "gây sốc"!

Đức Nghĩa

(NLĐO) - Việc chậm xử lý cát nạo vét sau quá trình duy tu luồng hàng hải Cửa Việt (Quảng Trị) khiến một lượng cát khổng lồ bị cuốn ra lại biển. Công sức, tiền của bỏ ra nạo vét, duy tu luồng hàng hải liệu có trở thành "dã tràng xe cát"?

Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết sau hoạt động nạo vét, duy tu luồng hàng hải Cửa Việt năm 2022, có trên 30.000 m3 sản phẩm nạo vét - chủ yếu là cát nhiễm mặn, được tập kết tại bờ biển xã Trung Giang.

Cát nạo vét tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) bị sạt lở, cuốn trôi nghiêm trọng

Trước đó, ngày 18-10-2022, UBND tỉnh Quảng Trị có công văn số 5166/UBND-KT giao UBND huyện Gio Linh tiếp nhận, quản lý và bảo vệ sản phẩm nạo vét, bảo vệ môi trường. Đồng thời, tại công văn này, UBND tỉnh giao Sở Tài chính tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án đấu giá sản phẩm theo đúng quy định pháp luật...

Tuy nhiên, đến nay sản phẩm nạo vét trên vẫn chưa đưa ra đấu giá. Trong khi đó, theo lãnh đạo UBND huyện Gio Linh sau các đợt sóng to, cát nạo vét tại bãi tập kết xã Trung Giang bị cuốn trôi  60% khối lượng, hiện bãi tập kết chỉ còn khoảng 10.000 m3.

Cát nạo vét bị cuốn trôi ra biển: Thông tin gây sốc! - Ảnh 2.

Tương tự, tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong có 2 bãi tập kết với khối lượng trên 270.000 m3 sản phẩm nạo vét - chủ yếu là cát nhiễm mặn, từ công trình nạo vét, duy tu luồng hàng hải Cửa Việt từ năm 2018-2020. 

Trong đó, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh quản lý khoảng 120.000 m3 cát nạo vét, khối lượng còn lại UBND tỉnh Quảng Trị giao cho một công ty xăng dầu để san lấp mặt bằng, thực hiện dự án.

Đến nay, khối lượng cát nạo vét khổng lồ trên vẫn chưa được xử lý và nhìn bằng mắt thường có thể thấy một lượng cát nạo vét không nhỏ đã và đang bị sạt lở, cuốn trôi ra biển. 

Việc để cát nạo vét bị cuốn trôi không những gây lãng phí mà còn khiến công sức, tiền của bỏ ra nạo vét trở thành "dã tràng xe cát". Vì thế, câu hỏi được đặt ra là ai sẽ chịu trách nhiệm và chịu trách nhiệm như thế nào khi để xảy ra tình trạng này?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo