Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội đã ra chỉ thị dừng các hoạt động kinh doanh của các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về) từ 0 giờ ngày 13-7 cho đến khi có thông báo mới.

Video "shipper" hoạt động hết công suất để giao hàng cho khách

Tại Hà Nội, nhiều đơn vị kinh doanh phát triển thương mại điện tử, giao hàng qua mạng đã nhanh chóng đẩy nhanh đội ngũ chuyển hàng cũng như đưa các app tiếp cận nhiều khách hàng hơn, nhất là trong mùa dịch.

Còn một số cửa hàng kinh doanh theo kiểu truyền thống cũng đã áp dụng nhiều biện pháp bán hàng online để đưa sản phẩm đến người sử dụng.

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 2.

Trước khi nhận đơn hàng các shipper phải kiểm tra lại thông tin mã sản phẩm cũng như người nhận

Giờ đây, khác với cảnh ngồi đợi đơn giao như trước, các đơn báo liên tục. Các shipper cũng cho biết do có quá nhiều đơn hàng chờ, nên đôi lúc họ cũng không thể đáp ứng hết được.

Chị Trang, quản lý quán cơm gà ở Trương Công Giai (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết sau khi có thông tin giãn cách, các đơn online trong ngày 13-7 đã tăng cao. Trung bình, mỗi ngày quán tiêu thụ được khoảng 200 đơn, nhưng trong hôm nay, riêng buổi trưa, quán bán được 170 đơn/buổi.

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 3.

Hiện nay, đa phần những quán ăn mang về đều treo biển "phục vụ ship online"

Đang kiểm tra thông tin trước khi nhận hàng cho khách, anh Hữu Công, là người giao hàng online (shipper), cho biết trung bình ngày thường sẽ giao khoảng 25-30 đơn. Nhưng những ngày này số lượng người đặt hàng online tăng nên lượng đơn hàng cũng tăng thêm nhiều lần.

"Khi hàng quán không được phép ngồi tại chỗ, lượng người mua hàng online tăng cao nên chúng tôi cũng khá bận rộn. Buổi trưa hôm nay. tôi có 20 đơn hàng, phải tranh thủ từng phút để di chuyển còn kịp chuyển hàng cho khách đặt" - anh Công chia sẻ.

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 4.

Rất đông các shipper có mặt tại cửa hàng để nhận hàng giao cho khách

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 5.

Tại các cửa hàng cũng phải yêu cầu các shipper tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế và thực hiện hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 6.

Các cửa hàng đang chuẩn bị đơn hàng cho khách mua online

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 7.

Dù vất vả phải chạy nhiều nhưng các shipper vẫn vui vì có thu nhập tốt hơn

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 8.

Cửa hàng đang kiểm tra lại thông tin và giá sản phẩm để đưa cho khách

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 9.

Các shipper thời điểm chạy hết công suất

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 10.

Nhiều shipper chia sẻ nếu chăm chỉ nhận đơn, một ngày có thể kiếm được trung bình khoảng 500.000 đồng

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 11.

Các shipper nhận hàng và chuẩn bị đưa cho khách

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 12.

Rất nhiều shipper thu nhập ổn định trong thời điểm này

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 13.

Chuẩn bị đưa hàng cho khách, một shipper kiểm tra thông tin, địa chỉ thêm một lần nữa

CLIP: Shipper “đội nắng” chạy hết công suất sau khi Hà Nội dừng các dịch vụ tại chỗ - Ảnh 14.

Thời gian cao điểm nhất trong ngày từ 11 giờ - 13 giờ, lượng đơn hàng tăng đột biến

Ngô Nhung