xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điểm đến ngóng du khách dịp lễ 2-9

Nhóm phóng viên

Các điểm đến, cơ sở lưu trú tung nhiều chương trình khuyến mãi thu hút du khách dịp lễ 2-9 nhưng cũng xác định hoạt động cầm chừng, chờ dịch Covid-19 qua đi

Sở Du lịch TP HCM ngày 31-8 công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa TP HCM năm 2020 lần thứ 3. Theo đó, hàng loạt khách sạn 4-6 sao giảm tới 50% dịp lễ 2-9. Nhiều công ty du lịch cũng khuyến mãi, ưu đãi mạnh cho tour khám phá TP HCM và các tỉnh lân cận để kích thích nhu cầu du lịch của du khách tới những điểm đến an toàn.

Nhiều dịch vụ, điểm đến giảm giá sâu

Cụ thể, ở tòa nhà Vinpearl Luxury Landmark 81, giá phòng đang khuyến mãi giảm 50%, miễn phí tham gia lớp học làm bánh trung thu tại Pearl Club tầng 71 ngày 2-9… Tại khách sạn Grand 5 sao (đường Đồng Khởi, quận 1), giá phòng giảm 30%, còn 2,69 triệu đồng/đêm/2 khách bao gồm bữa trưa hoặc bữa tối tại nhà hàng hay mức giá nghỉ dưỡng từ 1,75 triệu đồng/đêm/2 khách lưu trú.

Dịp lễ 2-9, khách sạn 5 sao Rex cũng áp dụng chương trình khuyến mãi với giá phòng chỉ từ 1,5 triệu đồng/phòng/đêm áp dụng cho đặt trực tiếp hoặc trên website. Các nhà hàng trong khuôn viên khách sạn triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá nước uống, thực đơn; ưu đãi dịch vụ spa, gym, hồ bơi…

Nhiều khách sạn 4-6 sao khác trên địa bàn TP HCM như Park Hyatt, The Odys Boutique, Rạng Đông, Lotte Sài Gòn, Renaissance Riverside Sài Gòn, Nikko… áp dụng hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá phòng tới 50% hoặc ưu đãi buffet ẩm thực, dịch vụ trong khách sạn để kích cầu dịp lễ.

Điểm đến ngóng du khách dịp lễ 2-9 - Ảnh 1.

Du khách tham quan TP HCM Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Đặc biệt, các tour tham quan TP HCM cũng giảm giá mạnh. Như trải nghiệm không gian TP trên ôtô 2 tầng Hop on - Hop off giá giảm 50% còn 99.000 đồng/khách/24 giờ cho trẻ em từ 6-11 tuổi và 149.000 đồng/khách/24 giờ cho người lớn (chương trình diễn ra đến hết tháng 12-2020). Du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè giảm 50% trong thời gian dịch Covid-19, còn 100.000 đồng/khách (50.000 đồng/khách trẻ em từ 6-9 tuổi). Tham quan tòa nhà Skydec - Bitexco giảm giá 50% chỉ trong ngày 2-9. Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ chi và Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ giảm giá 30% vé vào cổng cho các ban ngành, đoàn thể với lượng khách từ 10 người trở lên…

Ở phía Bắc, Du Lịch Việt Vui - Viet Fun Travel tổ chức tour Hà Nội - Mai Châu trong ngày lễ 2-9 với giá 838.000 đồng, giảm 335.000 đồng so với bình thường. Ngoài ra, công ty này cũng có chùm tour nhân dịp lễ 2-9 với nhiều lựa chọn cho du khách như tour 1 ngày (Hà Nội, Hạ Long, Hoa Lư - Tam Cốc), 2 ngày (Sa Pa, đi về bằng tàu hỏa), 3 ngày (Sa Pa, Hạ Long - ngủ trên du thuyền 5 sao)…

Theo nhiều khu, điểm du lịch ở miền Tây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng khách đến trong dịp lễ 2-9 giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, so với vài tuần trước thì du lịch đã khởi sắc hơn. Anh Trần Thanh Xuyên, thành viên Tổ tư vấn du lịch cộng đồng Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), cho biết: "Khách đợt này tuy không bằng năm rồi nhưng đã bắt đầu quay trở lại, trung bình mỗi ngày điểm du lịch cộng đồng Cồn Sơn đón trên 10 đoàn với hơn 100 khách. Chúng tôi có giảm giá cho đơn vị lữ hành, tức giảm trên đầu người, nếu đoàn đi 10 khách thì tính tiền chỉ 9 khách".

Trong khi đó, Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) cũng có nhiều ưu đãi cho du khách. Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh, cho biết sẽ giảm 50% giá vé, ở resort 3 sao 2 đêm tặng 1 đêm và nhiều khuyến mãi khác…

Khu Du lịch (KDL) Tràm Chim (tỉnh Đồng Tháp) cũng áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi để thu hút khách trong dịp lễ. Đơn cử như giảm từ 20%-50% dịch vụ tham quan cho đoàn từ 5-10 khách và miễn phí vé tham quan cho người dưới 16 tuổi. Ông Lê Hoàng Long, Giám đốc KDL Tràm Chim, nói: "Tình hình khách du lịch trong dịp lễ năm nay không sáng sủa như mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng hiện khách đến KDL nhiều hơn tuần trước, trung bình mỗi ngày đón vài chục đến 100 khách, cuối tuần từ 200-300 khách".

Vũng Tàu rục rịch đón khách, Phú Quốc ít khách đặt phòng

Theo các công ty du lịch, lữ hành, do ngày nghỉ lễ 2-9 chỉ có 1 ngày nên khách có xu hướng tự đặt phòng, lái xe riêng đi theo nhóm bạn hoặc nhóm gia đình nhỏ. Ông Phạm Minh Quang, Giám đốc Dolphin tour, cho hay mấy ngày gần đây, công ty không có mấy khách đặt tour mà chủ yếu phục vụ khách đặt dịch vụ lẻ như đặt phòng, mua vé máy bay. Ở phía Bắc thì các điểm đến được lựa chọn nhiều là Hòa Bình, Ninh Bình, Ba Vì, Sơn Tây (Hà Nội) trong khi ở phía Nam thì du khách đi các tỉnh miền Tây, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết…

Ông Nguyễn Việt Thành, quản lý khách sạn Mộc đóng tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cho hay mùa này, các tỉnh Tây Bắc rất đẹp. Lúa một số nơi đã bắt đầu chín và thời tiết khá ổn cho chuyến đi nghỉ dịp lễ kết hợp cuối tuần. Tuy nhiên, Sa Pa vẫn rất vắng khách. "Các khách sạn đều ngóng khách nhưng hình như tình hình dịch bệnh vẫn khiến khách du lịch không yên tâm đi du lịch dịp này" - ông Thành cho hay.

Trong khi đó, ở huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), theo ghi nhận của phóng viên, hơn 30% khách sạn đóng cửa, số còn lại hoạt động cầm chừng. Nhiều khách sạn trên địa bàn huyện Phú Quốc giảm giá phòng từ 40-70% nhưng vẫn không có khách đặt. Ông Bùi Áng Văn, Tổng Quản lý khách sạn Kim Hoa, cho biết trong dịp lễ 2-9, khách đặt chỉ được 2 phòng. Giá phòng giảm đến 60% nhưng vẫn không có khách. Tương tự, ông Phạm Văn Sĩ, chủ resort Free Beach, cũng cho hay khách chỉ mới đặt có 3 phòng. Resort này cũng giảm 50% giá phòng so với thời gian cao điểm.

Đại diện các hãng tàu, phà cao tốc từ Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc và Nam Du cũng cho biết lượng khách đặt vé rất thấp. Còn theo ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, hiện tại có rất ít chuyến bay từ các tỉnh, thành đến Phú Quốc. Những dịp lễ trước, bình quân mỗi ngày có hơn 70 chuyến bay nhưng dịp lễ 2-9 này, dự kiến chỉ có khoảng 20 chuyến bay, mỗi chuyến khoảng vài chục khách.

Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), điểm đến luôn quá tải vào ngày lễ nhưng dịp 2-9 năm nay, các đơn đặt phòng trong tháng 8 tại các khách sạn bị hủy lên đến 99%, trong khi lượng hủy dịch vụ trong tháng 9 khoảng 70%-80%, yêu cầu đặt dịch vụ hoàn toàn không có.

Khoảng 1 tuần trở lại đây, Vũng Tàu đã rục rịch đón khách trở lại, tuy nhiên vẫn chưa như kỳ vọng. Một chủ khách sạn 4 sao ở Vũng Tàu cho biết để hút khách, khách sạn đã tung ra các gói giảm giá như giảm 40% giá phòng, giảm thêm 10% nếu đặt từ 2 phòng trở lên, giảm nhiều hoạt động trong khách sạn nhưng đến giờ lượng khách đặt trên các trang web vẫn chưa nhiều, chỉ khoảng 40% công suất phòng. "Năm nay xác định hoạt động cầm chừng để duy trì khách sạn nên chúng tôi không kỳ vọng nhiều, chỉ mong rằng tình hình sẽ khởi sắc lại trong những tuần tới" - người này chia sẻ.

Tương tự, chủ khách sạn Ngọc Hạnh tại đường Thùy Vân, tuyến đường đông đúc nhất Vũng Tàu, cũng lo lắng bởi chỉ còn 1 ngày nữa là nghỉ lễ nhưng phòng trống vẫn còn nhiều. "Vũng Tàu chưa có ca nào nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nên khá an toàn, vậy nhưng nhiều người vẫn lo lắng sau đợt dịch thứ 2 nên lượng khách giảm chưa từng thấy". Giá phòng đã được giảm đến 50%, từ 1,4 triệu đồng/phòng cho 2 người nay giảm còn 700.000 đồng nhưng lượng khách vẫn nhỏ giọt.

Bảo đảm phòng dịch Covid-19

Lãnh đạo Sở Du lịch TP HCM cho hay tuy dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 2 trong cộng đồng nhưng đến nay, dịch bệnh cơ bản được khoanh vùng trong phạm vi một số địa phương. Sở Du lịch TP và các sở, ngành đã phối hợp tham mưu UBND TP ban hành bộ tiêu chí an toàn trong tình hình mới nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế; cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiêu chí an toàn phòng dịch tại các cơ sở dịch vụ trên địa bàn...

Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ tiếp tục triển khai, giới thiệu đến du khách sản phẩm và dịch vụ ưu đãi, khuyến mãi nhân dịp lễ 2-9. Đây cũng là động thái giúp khởi động lại thị trường du lịch trên địa bàn TP, góp phần duy trì hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành. "Các sản phẩm chủ yếu là dịch vụ cho gia đình, nhóm bạn với gói du lịch ngắn ngày, dịch vụ trong nội ô TP và một số tỉnh lân cận. Toàn bộ sản phẩm và dịch vụ đều được doanh nghiệp bảo đảm thực hiện biện pháp vệ sinh phòng dịch cho du khách" - lãnh đạo Sở Du lịch TP HCM khẳng định.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo