Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị thay Bộ Giao thông Vận tải quản lý Dự án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất) thông tin sau khi kết thúc dự án giai đoạn 1, đơn vị đã bắt đầu triển khai giai đoạn 2 vào đầu tháng 3 năm nay, với việc thi công đồng loạt 8 đường lăn cất hạ cánh.
Để thi công các đường lăn mới, nhà thầu phải xử lý nền đất, sau đó đắp cát, cấp phối đá dăm, đổ 2 lớp bê tông xi măng dày 78cm. Sau cùng là tạo nhám bề mặt, trám mastic giúp tăng độ bám dính. Hiện nay tiến độ thi công đạt 35%, việc thi công đảm bảo tiến độ công trình và không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay.
8 đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất đồng loạt thi công
Dự án nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư 2.015 tỉ đồng chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 triển khai từ tháng 6-2020 nhằm hoàn thành nâng cáp đường băng 25R/07L, dài hơn 3km, hệ thống đèn hiệu…và hoàn thành đưa vào khai thác ngày 10-1-2021. Giai đoạn 2 thi công tiếp 8 đường lăn, giúp máy bay thoát ra khỏi các đường lăn nhanh hơn, tránh ùn tắc khi hạ cánh, dự kiến hoàn tất trong 14 tháng.
Việc thi công 8 đường lăn giúp giảm ùn tắc khi máy bay hạ cánh
Từ năm 2017 đến nay, do phải khai thác vượt tần suất thiết kế, tiếp nhận nhiều loại máy bay thế hệ mới với tải trọng lớn nên hệ thống đường băng, đường lăn của sân bay Tân Sơn Nhất bị xuống cấp nghiêm trọng. Ngoài ra, đường băng khi chưa nâng cấp cũng không đáp ứng yêu cầu khai thác đến 50 triệu hành khách/năm vào năm 2025.
Bình luận (0)