xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: VEC phản hồi thông tin “sụt lún"

Tr. Thường

(NLĐO) – Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi lý giải hiện tượng lún hơn 1 m ở nhánh C1 nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu, không phải sự cố chất lượng công trình.

Chiều 5-11, Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã ra thông cáo phản hồi thông tin "sụt lún nhánh nối cao tốc, cần 300 ngày để xử lý".

Theo thông cáo, vừa qua, trên một số báo có đăng tải các bài viết liên quan đến việc sụt lún ở nhánh C1 nối đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào đường Trì Bình – Dung Quất (Quốc lộ 1) bị lún quá thiết kế được duyệt và cần khoảng thời gian 300 ngày để xử lý.

VEC giải thích rằng, nút giao Dung Quất (Km 101+740) là một hạng mục thuộc gói thầu A3 (Km 99+500 - Km 110+100) dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đi qua địa phận xã Bình Nguyên và Bình Chánh (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: VEC phản hồi thông tin “sụt lún - Ảnh 1.

VEC khẳng định hiện tượng lún hơn 1 m ở nhánh C1 nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu (Ảnh chụp tháng 8-2018)

Nút giao có hình dạng trumpet, hiện đang thi công các nhánh kết nối với đường quy hoạch của địa phương xuống cảng Dung Quất. Trong đó nhánh C1 vượt qua đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1, nằm trên nền đất yếu và có chiều cao đắp lớn (13,5 m), hiện nay đang trong quá trình đắp nền đường và đắp gia tải chờ lún cố kết. Theo tính toán của tư vấn thiết kế, nhánh C1 có độ lún cố kết trong quá trình thi công khoảng 1,5 m, thời gian chờ lún cố kết cho cả 3 giai đoạn đắp gia tải khoảng 330 ngày.

Hiện nay nhánh C1 đã đắp gia tải giai đoạn 1, gia tải giai đoạn 2 và giai đoạn 3 dự kiến đến tháng 6-2019 sẽ hoàn thành nếu trong tháng 11-2018 địa phương bàn giao mặt bằng để thi công bổ sung bệ phản áp.

"Như vậy, hiện tượng lún hơn 1 m ở nhánh C1 là độ lún cố kết trong quá trình thi công nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu. Đây không phải là sự cố chất lượng công trình" – VEC khẳng định.

Theo VEC, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã cơ bản hoàn thành thi công tuyến chính, chính thức thông xe toàn tuyến ngày 2-9 vừa qua. Hiện nay, dự án vẫn đang tiếp tục khẩn trương thi công một số hạng mục còn lại để hoàn thiện toàn bộ công trình, trong đó có nút giao Dung Quất.

Được biết, toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bố trí 8 nút giao. Trong đó, 6 nút giao đã hoàn thành và đưa vào khai thác, riêng nút giao Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) và nút giao Dung Quất đang tiếp tục triển khai thi công.

Nhà thầu Trung Quốc thi công

Gói thầu A3 (Km 99+500 - Km 110+100) do Công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) trúng thầu thi công. Tư vấn thiết kế kỹ thuật là liên danh Nippon Koei Co., Ltd - Nippon Engineering Consultant Co., Ltd - Thai Engineering Consultant Co., Ltd - Chodai Co., Ltd (Nippon Koei – NE – TEC - CHODAI). Tư vấn giám sát đoạn tuyến WB là CDM Smith Inc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo