Chiều ngày 24-5, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa, cho biết đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên là Phạm Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng để phục vụ điều tra.
Một bên rào chắn đường ngang không hoạt động tại thời điểm xảy ra tai nạn
Đây là 2 nhân viên trực gác ga gian Khoa Trường (qua huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa) thời điểm xảy ra tai nạn đường sắt thảm khốc giữa đoàn tàu SE 19 và xe tải "hổ vồ" trong đêm ngày 24-5.
"Hiện đơn vị đã tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên trên, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn vẫn phải chờ cơ quan công an"- ông Tâm thông tin.
Công an đã niêm phong bảng điều khiển để làm rõ nguyên nhân
Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang mời 2 người gác barie là Phạm Văn Vui (SN 1978) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1983, cùng ngụ thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia) tới cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng.
1 cán bộ điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, rào chắn đường sắt điện tử không hoạt động. Công an huyện Tĩnh Gia đã cho niêm phong bảng điều khiển rào chắn đường ngang để điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Thanh Hóa đã thông tuyến
* Trước đó, Sau hơn 14 giờ tê liệt do tai nạn thảm khốc giữa tàu SE19 với xe tải "hổ vồ", đến 14 giờ 30 phút ngày 24-5, đường sắt Bắc-Nam đoạn qua Thanh Hóa đã thông tuyến trở lại.
Bất chấp nắng nóng ngoài trời đến trên 36 độ C, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân đường sắt đã khẩn trương khắc phục đường ray bị hư hại sau tai nạn thảm khốc giữa tàu SE19 với xe tải "hổ vồ" chở đá lúc 0 giờ 30 sáng 24-5. Việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn được chỉ đạo khẩn trương liên tục, không có giờ nghỉ, việc ăn uống phải tranh thủ khẩn trương, đảm bảo cho việc thông tuyến sớm nhất.
Ghi nhận cho đến 14 giờ chiều 24-5, tại hiện trường, khoảng hơn 200 cán bộ kỹ sư, công nhân ngành đường sắt đang cùng nhau khắc phục, người đào, người kéo, người vặn, người đẩy để đưa những thanh tà vẹt bằng gỗ, bê tông hư hỏng ra khỏi đường ray, người vận chuyển tà vẹt mới bằng bê tông vào, người vặn ốc đường ray…
Đến 14 giờ 30 phút, đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến. Dù vậy, lực lượng cứu hộ tại hiện trường vẫn đang tiếp tục tháo rời các toa tàu và di chuyển đi nơi khác để tiến hành sửa chữa, các toa tàu bị lật đã được che lại và tháo rời.
Đường sắt Bắc - Nam hoạt động trở lại sau hơn 14 giờ tê liệt vì tai nạn kinh hoàng
Một nhân viên đường sắt cho biết từ rạng sáng nay 24-5, sau khi xảy ra vụ tai nạn đến thời điểm hiện tại, họ đã phải làm việc hơn 11 giờ đồng hồ liên tục để nhanh chóng khắc phục hậu quả cũng như sớm thông tuyến.
Có mặt tại hiện trường, Thượng tá Vũ Văn Tùng cho biết: "Ngay từ khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tĩnh Gia đã điều động gần 30 người, trong đó có 5 cán bộ thường trực Ban Chỉ huy quân sự huyện, hơn 20 dân quân cơ động của xã Trường Lâm và các xã lân cận tham gia cứu hộ các hành khách bị nạn, đồng thời hỗ trợ việc chuyển tải 7 chuyến tàu với hơn 2.000 khách qua khu vực bị tai nạn do đường sắt bị ách tắc.
Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 0 giờ 30 ngày 24-5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá mang BKS tỉnh Nghệ An băng qua đường ngang. Cú tông mạnh khiến đầu tàu và 6 toa khác bị lật, trong đó có 4 toa chở hành khách. Vụ tai nạn làm 2 người chết, 9 người bị thương. Xe ben bị hất văng khỏi đường ray cách đường ngang hơn 10 m. Barie chắn gác cùng các thiết bị đường sắt bị húc bay. Khoảng 100 m đường ray hư hỏng nặng.
Bình luận (0)