Theo kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ được chấp thuận, Vietjet dự kiến sẽ khai thác các đường bay kết nối Hà Nội, TP HCM với 5 điểm gồm: Tokyo (Narita, Nhật Bản), Seoul (Incheon, Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Singapore, Bangkok (Thái Lan) ngay từ đầu tháng 1-2022.
Trong giai đoạn 1 dự kiến bắt đầu từ 1-1-2022, các chặng bay sẽ được khai thác từ 1 chuyến khứ hồi/ tuần và tăng lên theo nhu cầu của người dân, du khách và sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhằm đảm bảo khai thác an toàn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Giai đoạn tiếp theo, Vietjet dự kiến sẽ mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế mà hãng đã khai thác trước đây đến các quốc gia khác trong khu vực cũng như xa hơn đến Ấn Độ, Nga... Các chuyến bay khai thác bằng máy bay A321, A330
Vietnam Airlines đã lên kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trong nửa đầu năm 2022.
Việc nối lại các đường bay sẽ được thực hiện trong 2 giai đoạn và phụ thuộc vào việc phê duyệt, triển khai của cơ quan chức năng. Giai đoạn 1 dự kiến bắt đầu từ 1-1-2022, Vietnam Airlines lên kế hoạch khai thác các chuyến bay hai chiều giữa Việt Nam và 8 điểm gồm: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia. Giai đoạn này dự kiến chỉ thực hiện trong khoảng 2 tuần. Vietnam Airlines sẽ mở bán vé sau khi có phê duyệt của nhà chức trách.
Giai đoạn 2, Vietnam Airlines lên kế hoạch khôi phục thêm các đường bay hai chiều giữa Việt Nam và 7 điểm: Anh, Pháp, Đức, Nga, Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia.
Tần suất khai thác theo phương án phân bổ của Cục Hàng không Việt Nam. Trong giai đoạn 1, mỗi chặng bay dự kiến từ 1-4 chuyến/tuần và sẽ tăng dần dựa trên nhu cầu khai thác thực tế và yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Trong đó, số lượng chuyến bay tập trung trên các đường bay có nhu cầu lớn như Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Các chặng bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức, Nga, Úc, Mỹ dự kiến sẽ được Vietnam Airlines khai thác bằng các dòng máy bay thân rộng lớn nhất của hãng là Boeing 787 hoặc Airbus A350.
Trước đó, Chính phủ đồng ý Kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các địa bàn có hệ số an toàn cao, trước mắt là Bắc Kinh/ Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), San Francisco/ Los Angeles (Mỹ). Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 1-1-2022.
Ngày 23-12, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho hay đến nay, nhà chức trách hàng không Nhật Bản đã đồng thuận với kế hoạch bay của Việt Nam. Đồng thời, phía Mỹ cũng đã chấp thuận cho phép Vietnam Airlines mở đường bay thẳng thường lệ đến nước này. Cơ quan quản lý hàng không các nước/ vùng lãnh thổ khác chưa có ý kiến chính thức.
Với đường bay đến Nhật Bản, Cục phân bổ cho Vietnam Airlines và Vietjet bay, số lượng chuyến bay được quyết định theo tỷ lệ các chuyến bay trước dịch hãng đã có. Phía Nhật sẽ chỉ định 2 hãng Japan Airlines và ANA nối lại đường bay với Việt Nam.
Người nhập cảnh Việt Nam phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh trong 72 giờ. Người nhập cảnh có "hộ chiếu vắc-xin" tự cách ly tại nơi lưu trú 3 ngày, nếu chưa có tự cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày.
Bình luận (0)