Theo các DN bán lẻ, sau 2 năm Tết buồn vì dịch COVID-19, người tiêu dùng có xu hướng bù đắp bằng một cái Tết đầy đủ, trọn vẹn hơn nên kỳ vọng sức mua tăng hơn so với cùng kỳ Tết 2022. Ông Bùi Trung Chính, Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm Aeon Việt Nam, cho biết với tình hình kinh tế đã phục hồi đáng kể trong thời gian qua, dự báo sức mua dịp Tết 2023 tăng từ 10%-15% so với Tết 2022. Ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart, WinMart+ - cũng dự báo nhu cầu mua sắm sẽ tăng mạnh từ đầu tháng 1-2023 cho đến Tết.
Để chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023, Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce (chủ quản hệ thống Winmart, Winmart+) đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa với sản lượng lớn từ vài tháng trước. Theo công ty này, năm nay, sản lượng cung ứng của hàng hóa theo từng ngành hàng phục vụ Tết của hệ thống WinMart, WinMart+ tăng 20%-30% so với các tháng bình thường trong năm và so với cùng kỳ Tết 2022.
Công ty Masan MEATLife cũng đã gia tăng công suất các tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli tại Hà Nam và Long An. Tổng sản lượng thịt heo mát và gà mát mang thương hiệu MEATDeli dự kiến đưa ra thị trường trong dịp Tết lên đến gần 4.000 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.
Chuỗi bán lẻ của Central Retail gồm: GO!, Big C, Tops Market cũng đã khởi động mùa Tết sớm bằng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn kéo dài từ ngày 8 đến hết 21-12. Trong chương trình này, các siêu thị kể trên áp dụng giảm giá lên đến 50% cho gần 700 sản phẩm. Đại diện GO!, Big C dự báo từ nay tới cận Tết Quý Mão 2023, sức mua sẽ tiếp tục xu hướng tích cực. Siêu thị đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào phục vụ Tết.
Để chủ động nguồn hàng và tham gia kìm giá hàng Tết, hệ thống MM Mega Market Việt Nam đã dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20%-30% so với Tết 2022 và tăng 40%-50% so với những tháng bình thường. Nhà bán lẻ này cam kết giữ giá tốt cho hàng nhu yếu phẩm và sản phẩm đặc trưng ngày Tết, bảo đảm nguồn cung tất cả mặt hàng và dành ngân sách lớn để chạy chương trình khuyến mãi kéo dài từ nay đến ngày 30 Tết.
Còn theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife... đã tăng lượng dự trữ từ 30%-50%. Đơn vị dự báo sức mua tăng cao, nên từ tháng này bắt đầu chạy chương trình khuyến mãi Tết Nguyên đán, với hàng loạt đổi mới, gia tăng sự trải nghiệm cho người tiêu dùng.
Theo thống kê của Sở Công Thương TP HCM, các DN trên địa bàn thành phố đã có kế hoạch chuẩn bị dự trữ gần 40.000 tấn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết Quý Mão 2023. Sở Công Thương đã đôn đốc các DN bình ổn thị trường dự trữ nguồn hàng chiếm 25%-43% so với nhu cầu thị trường, không để xảy ra thiếu hụt hàng hóa hay biến động giá các mặt hàng thiết yếu dịp cuối năm.
Bình luận (0)