Sáng 15-11, khoảng 50 người tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã kéo đến trụ sở Công ty CP tư vấn đầu tư Sao Vàng (địa chỉ 257 Ba Cu, phường 4, TP Vũng Tàu) yêu cầu được gặp bà Huỳnh Thị Ngân Trang (Tổng giám đốc công ty).
Lý do khách hàng muốn gặp là yêu cầu trả lời về số tiền mà khách hàng đã đóng vào công ty bằng hình thức góp vốn để đầu tư nhưng nhiều tháng nay công ty không trả gốc, lãi và cũng không giải thích, đối chất trực tiếp với khách hàng.
Nhiều khách hàng đang rất lo lắng về số tiền đã đóng vào Công ty Sao Vàng
Khi người dân kéo đến thì Công ty Sao Vàng đã đóng cửa và dán giấy thông báo nghỉ 1 ngày. Vì không được vào bên trong công ty, cũng không có lãnh đạo công ty đến để giải quyết, đối chất nên chỉ khoảng 1 giờ sau, hàng chục khách hàng cũng rời khỏi.
Bà T.T.H, khách hàng của Công ty Sao Vàng, cho biết năm 2013, sau khi được đội ngũ nhân viên tư vấn, kêu gọi góp vốn vào công ty, bà H. cũng nghe và góp tổng số tiền hơn 900 triệu đồng, với lãi suất 2%/tháng.
Tuy nhiên, từ tháng 5-2017, bà H. không nhận được tiền lãi, sau khi thấy công ty có nhiều dấu hiệu "lạ", bà H. yêu cầu được gặp lãnh đạo công ty để rút tiền nhưng tới nay bà vẫn chưa thể nhận được số tiền đã gửi.
Cũng giống bà H, từ năm 2013 đến nay, ông G. đã góp vào công ty hơn 17 tỉ đồng để lấy tiền lãi nhưng từ tháng 5-2017 đến nay, ông G. nhiều lần liên lạc với lãnh đạo công ty để rút tiền gửi về nhưng chưa được.
Theo thông tin mà các khách hàng cung cấp thì có người nhiều nhất đã góp vào công ty số tiền 23 tỉ đồng, số ít cũng vài trăm triệu. Đến nay, có 114 người cùng ký tên vào danh sách khách hàng tố cáo Công ty Sao Vàng với số tiền lên đến 177 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo khách hàng thì đây mới chỉ là danh sách tại Bà Rịa-Vũng Tàu, còn thực tế số tiền cao hơn gấp nhiều lần con số 177 tỉ.
Một khách hàng cho biết trong nhiều cuộc họp cũng như hội nghị, phía Công ty Sao Vàng công bố với khách hàng số tiền gửi vào lên đến 744 tỉ đồng. Sau khi công ty không chi trả tiền cho khách hàng, nhiều người mới biết công ty liên tục thay đổi nhân sự. Công ty nói với khách hàng rằng số tiền gửi vào sẽ được đầu tư vào nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, việc đầu tư ở đâu, với ai, khách hàng đều không hề biết.
Chị Ch, nhân viên từng làm cho công ty Sao Vàng cho biết, vì tin tưởng nên chị cũng đi tìm khách hàng góp vốn vào công ty, bản thân chị và nhân viên tư vấn được chia phần trăm hoa hồng.
Ngay trong cuộc họp sau khi công ty không còn khả năng chi trả tiền cho khách hàng, chị đã đứng lên yêu cầu lãnh đạo công ty nên tìm cách khắc phục. "Sau cuộc họp trên, từ nhân viên tôi được chuyển lên làm trợ lý cho Tổng Giám đốc là bà Ngân Trang với mục đích là để "xoa dịu" khách hàng. Nhưng tới nay thì tôi không thể làm vậy được nữa, tôi đứng về phía khách hàng để yêu cầu công ty trả lại tiền cho họ", chị Ch. nói.
Khách hàng kéo đến rất đông yêu cầu được đối chất với lãnh đạo công ty
Sau nhiều lần đòi tiền không được, khách hàng đã đồng loạt làm đơn gửi lên Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu giải quyết.
Theo số điện thoại mà khách hàng cung cấp, phóng viên đã liên hệ với bà Huỳnh Thị Ngân Trang – Tổng Giám đốc Công ty Sao Vàng. Bà Trang cho biết đang mang thai và không có mặt tại Vũng Tàu nhưng vẫn tham gia những cuộc họp trực tuyến với khách hàng. Do ngày hôm nay (15-11), nhiều nhân viên xin nghỉ nên bà Trang đồng ý đóng cửa nghỉ 1 ngày chứ không hề có ý định trốn tránh.
Theo bà Trang, phía công ty cũng đã cung cấp hồ sơ, giấy tờ cho công an giải quyết vụ việc. Bà Trang từ chối cung cấp số tiền khách hàng gửi vào và từ chối cung cấp về những dự án công ty đã, đang đầu tư và khẳng định phía công ty vẫn đang có thiện chí để trả lại tiền cho khách hàng, nhưng cần có lộ trình và công ty đã có kế hoạch chi trả.
Bình luận (0)