Ngày 21-7, ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng Văn hoá TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), cho biết sau khi nhận được phản ánh của báo chí và trên mạng xã hội thông tin về clip cô gái xả rác trong phòng khách sạn tại TP Vũng Tàu, đoàn kiểm tra liên nghành du lịch và dịch vụ TP Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra khách sạn The Dreamer (phường Thắng Tam) vào chiều 20-7.
Đây là khách sạn trong clip lan truyền trên mạng xã hội chiều tối 19-7 với nội dung một cô gái trẻ vừa cười nói vừa vứt thức ăn thừa xuống gầm giường, rải dưới nệm và xả rác khắp sàn nhà với mục đích "trả đũa" chủ khách sạn.
Nhóm khách sau đó cũng xin lỗi và biện minh do chủ khách sạn tính giá đắt, lại còn đòi tiền thêm vì cho rằng khách đưa thiếu tiền. Hành vi của nhóm khách sau đó nhận nhiều lời chỉ trích gay gắt từ dư luận vì ứng xử thiếu văn hóa.
Cô gái xả rác khắp phòng khách sạn để "trả đũa" (ảnh cắt từ clip)
"Mục đích của việc kiểm tra là nhằm chia sẻ với chủ cơ sở kinh doanh về những thông tin trên mạng xã hội, đồng thời kiểm tra về một số phản ánh khác liên quan đến khách sạn này" - ông Việt thông tin.
Theo ông Việt, khi kiểm tra, chủ khách sạn có thông tin về vụ việc rằng nhóm 4 khách có đến thuê phòng và đồng ý với giá 2,2 triệu/1 phòng, trong lúc đưa tiền thì bị thiếu mất 200.000 đồng nên chủ khách sạn vội lên báo lại với khách, và khách cũng đồng ý đưa thêm số tiền bị thiếu. Sau khi khách trả phòng thì người dọn phòng mới phản ánh phòng bừa bộn, nhiều rác thải, sau đó mới thấy clip của nhóm này trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra đoàn yêu cầu chủ khách sạn cung cấp các giấy tờ cần thiết cũng như các thông tin đăng ký như giá niêm yết, đăng ký lưu trú và phát hiện khách sạn đã bán giá cao hơn so với giá niêm yết với cơ quan chức năng. Cụ thể, căn phòng của khách có giá niêm yết, đăng ký với cơ quan chức năng là 1 triệu đồng nhưng lại bán cho khách giá 2,2 triệu đồng.
Bảng giá niêm yết của chủ khách sạn tại TP Vũng Tàu
Đoàn cũng kiểm tra sổ lưu trú của khách thì phát hiện chủ cơ sở cũng không đăng ký lưu trú cho khách theo quy định. Khi xem lại camera để xác minh tình huống khách trả thiếu tiền, do camera không soi vào được góc dưới quầy lễ tân nên không đủ căn cứ quy kết nhóm khách thanh toán thiếu tiền.
Theo ông Trần Bá Việt, hành vi xả rác rồi tung lên mạng xã hội với thái độ hả hê của nhóm du khách trên đã bị dư luận lên án. Và việc khách sạn bán giá cao hơn là có thật, tuy nhiên chủ khách sạn và khách cũng đã thương lượng với nhau trước đó và khách cũng đồng ý với giá trên nên mới đến để thuê phòng.
Tuy nhiên, những sai phạm, thiếu sót của khách sạn, cơ quan chức năng cũng sẽ chấn chỉnh, xử phạt nghiêm để răn đe. Đoàn liên ngành đã lập biên bản sự việc, tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khách sạn trên và mời đại diện khách sạn tới làm việc vào ngày 22-7.
Ông Việt cũng lưu ý để tránh bị mất vui trong kỳ du lịch, trước khi đặt phòng du khách cần xem kỹ bảng niêm yết giá của cơ sở lưu trú.
Khi gặp các tình huống như: phòng lưu trú mất an toàn, chủ cơ sở có thái độ hung hãn, đe dọa, chèn ép, nâng giá bán phòng, du khách nên liên hệ với Đoàn kiểm tra liên ngành theo số đường dây nóng 088.880.3247 để được hỗ trợ kịp thời.
Bình luận (0)