Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản hỏa tốc chấp thuận đưa vào khai thác 2 đường lăn này. Mỗi đường lăn dài 200 m và rộng 45 m được làm bằng bê-tông xi-măng và lề bằng bê-tông nhựa.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được khởi công ngày 1-7-2020, đã hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 1 ngày 10-1-2021 và hiện đang triển khai giai đoạn 2 đạt 60% khối lượng để phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 2 ngày 31-12.
Đường lăn S7, S8 chính thức đưa vào khai thác chiều 10-9
Ông Trần Văn Thi cho hay để đưa công trình đường lăn S7, S8 về đích đúng tiến độ, gần 700 công nhân và các cán bộ kỹ thuật thực hiện "3 tại chỗ" gần 4 tháng nay để bám công trường. Đặc biệt, việc vận chuyển vật liệu, máy móc rất khó khăn nhưng Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cùng các nhà thầu ACC, Cienco4 và 647, tư vấn giám sát là Liên danh Phân viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải phía Nam và Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải phía Nam vẫn bám trụ và quyết tâm thi công.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc đưa 2 đường lăn S7, S8 vào khai thác có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc máy bay từ đường cất hạ cánh di chuyển vào sân đỗ nhằm phục vụ đóng 3 đường lăn còn lại để thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A dài khoảng 2 km, hoàn thành vào cuối năm 2021.
Bình luận (0)