Theo Bộ GTVT, việc kiến nghị đưa dự án vào danh mục nhóm dự án cấp bách nhằm đảm bảo tiến độ đưa dự án vào vận hành ngày 31-12-2021 theo yêu cầu của Chính phủ. Đồng thời bộ này cũng kiến nghị TP giao các đơn vị chức năng hỗ trợ, hướng dẫn và tạo điều kiện cho dự án trong công tác phòng chống dịch bệnh theo phương án thi công an toàn của chủ đầu tư; Chỉ đạo cảng Cát Lái tạo điều kiện xử lý thủ tục thông quan, tiếp nhận các lô hàng hóa, thiết bị đèn hiệu, biển báo nhập khẩu lắp đặt cho dự án (do Liên danh nhà thầu Khánh Thiện – Handec thực hiện).
Trước đó, từ ngày 5 đến 13-8, công trường thi công dự án xuất hiện một số ca nghi nhiễm Covid-19, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận – chủ đầu tư dự án đã khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan rà soát tổng thể, cách ly toàn bộ lực lượng tham gia tại nơi cư trú ngay công trường. Qua đó đã phát hiện 27 ca F0 và 76 ca F1, tất cả các trường hợp được địa phương đưa đi cách ly theo quy định.
Từ ngày 13-8 đến nay không xuất hiện F0 mới. Để đảm bảo tiến độ dự án, ngày 21-8, chủ đầu tư có văn bản báo cáo UBND TP về công tác phòng chống dịch bệnh và kiến nghị dự án được thi công trở lại.
Dự án cần được thi công trong giai đoạn phòng chống dịch, nhằm đảm bảo tiến độ vận hành cuối năm 2021
Tuy nhiên, báo cáo mới đây của UBND quận Tân Bình, TP HCM thì để triển khai thi công lại, dự án phải được bổ sung vào danh mục công trình cấp bách trên địa bàn TP, đồng thời Sở Y tế phải thẩm định phương án phòng chống dịch an toàn.
Dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ, cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư 2.015 tỉ đồng chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1, triển khai từ tháng 6-2020 nhằm hoàn thành nâng cáp đường băng 25R/07L, dài hơn 3 km, hệ thống đèn hiệu… và hoàn thành đưa vào khai thác ngày 10-1-2021; giai đoạn 2, thi công tiếp 8 đường lăn, giúp máy bay thoát khỏi các đường lăn nhanh hơn, tránh ùn tắc khi hạ cánh, dự kiến hoàn tất ngày 31-12-2021.
Bình luận (0)