Thông tin được ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, chủ đầu tư cho biết chiều 10-9. Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản hỏa tốc chấp thuận đưa vào khai thác hai đường lăn S7 và S8 của Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất từ 14 giờ 01 phút ngày 10-9-2021.
Mỗi đường lăn dài khoảng 200 m và rộng khoảng 45 m được làm bằng bê tông xi măng và lề bằng bê tông nhựa.
Cận cảnh 2 đường lăn
Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc đưa 2 đường lăn này vào khai thác có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc máy bay từ đường cất hạ cánh di chuyển vào sân đổ nhằm phục vụ đóng ba đường lăn còn lại để thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A dài khoảng 2 km, hoàn thành vào cuối năm 2021.
Đường lăn S7, S8 chính thức đưa vào sử dụng chiều 10-9
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, cho biết để đưa công trình về đích đúng tiến độ, tập thể đội ngũ kỹ sư, công nhân của nhà thầu, tư vấn, chủ đầu tư đã nỗ lực rất nhiều để vượt qua khó khăn khi phải thi công xuyên dịch. Gần 700 công nhân và cán bộ kỹ thuật thực hiện "03 tại chỗ" gần 4 tháng nay để bám công trường.
Toàn cảnh 2 đường lăn mới đưa vào sử dụng chiều 10-9 (Clip: T.B.A)
Đặc biệt việc vận chuyển vật liệu, máy móc rất khó khăn nhưng Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận cùng các nhà thầu ACC, Cienco4 và 647 và Tư vấn giám sát là Liên danh Phân viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải phía Nam và Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải phía Nam vẫn bám trụ và quyết tâm thi công.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất được khởi công ngày 1-7-2020 và đã hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào ngày 10-1-2021 và hiện nay đang triển khai giai đoạn 2 đạt 60% khối lượng để phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 2 vào 31-12-2021.
Bình luận (0)