Theo các chuyên gia, 80% doanh thu bán lẻ đều đến từ các cửa hàng thực thể (cửa hàng truyền thống), cho thấy sức ảnh hưởng của mô hình này. Bà Rebecca Pearson, Phó Giám đốc phụ trách bán lẻ CBRE châu Á, cho rằng các nhà bán lẻ trực tuyến đang có xu hướng mở thêm các cửa hàng thực thể bằng cách xây dựng hoặc thuê của các nhà cung cấp để không chỉ giúp khách hàng chọn mua sản phẩm trực tuyến thông qua các ứng dụng (app) trên thiết bị di động mà còn có thể cảm nhận trực tiếp sản phẩm. Everlane, Keepland, Habitat hay ngay cả Amazon cũng đã triển khai mô hình cửa hàng thực thể; Uniqlo, Funan cũng đã mang đến cho khách hàng cảm giác được trải nghiệm mua sắm online lẫn offline tại cửa hàng của họ bởi xu hướng khách hàng mua nhiều hơn khi đến cửa hàng nhận những món hàng đặt mua trực tuyến.
"Một nghiên cứu cho thấy 90% khách hàng sẽ mua nhiều hơn vào lần sau khi đến cửa hàng thực thể để nhận hàng đã mua trực tuyến. Doanh số của Uniqlo đã tăng 40% sau khi có cửa hàng. Cửa hàng tạo nên cảm giác thực chạm vào sản phẩm và thúc đẩy việc mua sắm tốt hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp hãy nắm bắt và áp dụng công nghệ tại cửa hàng" - bà Rebecca Pearson nói thêm.
Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, cho rằng với bán lẻ hiện đại, kinh doanh theo chuỗi là mơ ước của các nhà bán lẻ và mở rộng chuỗi là xu thế tất yếu. Vấn đề lựa chọn mặt bằng bán lẻ là đầu tiên và quan trọng nhất khi xây dựng và mở rộng chuỗi bán lẻ bên cạnh các yếu tố khác như chiến luợc đầu tư kinh doanh, nguồn lực tài chính, nhân lực, công nghệ…
Bình luận (0)