Thông tin trên được ông Phạm Quốc Chánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Quốc Chánh (chủ đầu tư dự án phà biển TP HCM - Vũng Tàu) xác nhận ngày 17-12.
Theo ông Chánh, hiện tại thủ tục xin giấy phép hoạt động tại đầu bến Vũng Tàu đã hoàn tất, công trình xây dựng bến đạt hơn 95%. Ngoài ra, đơn vị này đang phối hợp Sở GTVT TP HCM làm thủ tục xin giấy phép hoạt động tại đầu bến TP HCM. "Trước thời gian phà chạy chính thức sẽ chạy thử nghiệm 4 ngày" - ông Chánh thông tin.
Phà biển 2 thân hiện đại sắp đưa vào hoạt động
Về tiến độ cấp phép hoạt động đầu bến tại TP HCM, ông Hà Thanh Sơn – Trưởng Phòng Quản lý giao thông thủy – Sở GTVT TP HCM cho biết trong 10 ngày nữa sẽ kịp cấp giấy phép cho chủ đầu tư đưa bến phà vào hoạt động.
Tuyến phà biển TP HCM – Vũng Tàu xuất phát tại bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ), giá vé dự kiến từ 60.000 – 70.000 đồng tùy khách đi xe máy, ôtô, xe tải hoặc đi bộ. Cự ly tuyến khoảng 15km (1 chiều đi), hành khách chỉ mất 30 phút từ TP HCM đi Vũng Tàu thay vì 3 giờ đồng hồ như trước đây.
Phà được thiết kế 2 thân, dài 45m rộng 10m, tốc độ tối đa hơn 43km/h, chở khách, hàng hóa và ôtô. Phà có sức chứa 250 người, 20 ôtô, 100 xe máy cùng hàng hóa. Mỗi ngày phà chạy 24 chuyến (đi- về), mỗi chuyến cách nhau 60 phút.
Phà biển dự kiến chở được 250 người, 20 ô tô và 100 xe máy
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời gian thi công kéo dài khiến ngày khai trương tuyến phà phải lùi lại 3 tháng thay vì dự kiến dịp lễ 2-9.
Tuyến phà đưa vào vận hành, ngoài giúp rút ngắn cự ly đi lại, vận chuyển hàng hóa từ TP HCM đi Vũng Tàu và ngược lại, còn chia sẻ áp lực giao thông với đường bộ, đặc biệt là đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây thường xuyên ùn tắc vào dịp cuối tuần. Không chỉ vậy, tuyến phà giúp kết nối giao thông cho người dân từ tỉnh Long An đi Bà Rịa – Vũng Tàu, thông qua tuyến phà trung gian Cần Giờ - Cần Giuộc đồng thời tạo động lực phát triển du lịch đường sông trong thời gian tới.
Bình luận (0)