Ngày 1-9, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Quảng Bình cho biết một nhân viên ngân hàng này vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo mạo danh "cán bộ điều tra" để chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Nhờ sự cảnh giác của nhân viên Agiribank, nữ khách hàng tránh bị lừa đảo 100 triệu đồng từ 2 cuốn sổ tiết kiệm
Hôm 30-8, chị N.T.T (ngụ phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới) đến Agribank chi nhánh Lý Thái Tổ - đóng trên phường Đồng Sơn giao dịch rút toàn bộ tiền từ 2 sổ tiết kiệm để chuyển đi.
Trong lúc hướng dẫn làm thủ tục giao dịch cho khách hàng, nhân viên thấy chị T. có thái độ lo lắng, thực hiện giao dịch miễn cưỡng và liên tục nghe điện thoại với nhiều điểm bất thường.
Nghi có dấu hiệu bất minh vì chuyển tiền qua tài khoản của một người trung gian, với tinh thần cảnh giác, nhân viên này đã gặng hỏi chị T. Lúc này, T. mới tâm sự là vừa nhận được cuộc gọi từ số lạ, tự xưng là cán bộ VKS đang điều tra về vụ án hình sự liên quan chị. Người tự xưng yêu cầu chị T. khẩn trương chuyển toàn bộ tiền gửi tiết kiệm hiện có tại ngân hàng vào tài khoản của "cán bộ" để phục vụ điều tra.
Chị T. còn nói đối tượng yêu cầu chị không được thông báo thông tin này cho bất cứ người nào hoặc nhân viên ngân hàng, nếu không sẽ bị bắt giữ.
Giao dịch viên nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo và lập tức gọi lại cho số điện thoại lạ nhưng đối tượng tắt máy, không liên lạc được. Nhân viên Agribank đã giải thích cho chị T. và cảnh báo đây có thể là vụ lừa đảo của nhóm kẻ xấu trên mạng xã hội, đề nghị chị dừng ngay việc chuyển tiền, tránh sập bẫy của chúng.
Chị T. cho rằng nếu không có sự cảnh giác cao độ của nhân viên ngân hàng, chị đã bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng. Đây là số tiền tiết kiệm lớn của gia đình chị.
Lãnh đạo Agribank chi nhánh Quảng Bình khuyến cáo khách hàng phải hết sức cảnh giác, dứt khoát từ chối làm việc qua điện thoại; yêu cầu những người tự xưng công an, VKS, tòa án gửi giấy mời hoặc giấy triệu tập hợp lệ đến nơi mình cư trú.
Người dân tuyệt đối không làm theo hướng dẫn như: bấm phím số trên máy điện thoại, xác minh số điện thoại; không cung cấp số tài khoản, thẻ tín dụng, thông tin cá nhân cho bất kỳ ai; tuyệt đối không chuyển tiền dưới bất cứ hình thức nào, trường hợp đã chuyển phải báo ngay cho ngân hàng để phong tỏa số tài khoản và thông báo cho cơ quan công an gần nhất xử lý.
Bình luận (0)