Theo Sở Giao thông - Vận tải Ninh Thuận, hiện toàn tỉnh có 19 vị trí đường ngang và 63 lối đi dân sinh hợp pháp giao cắt với đường sắt không đảm bảo an toàn giao thông, do chưa có gờ gồ giảm tốc và biển báo đường bộ.Ngành giao thông vận tải Ninh Thuận cho biết kinh phí để xây dựng gờ giảm tốc và hệ thống biển báo nói trên ít nhất là 3,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện ngân sách địa phương rất khó khăn, trong khi vốn thực hiện công tác bảo trì đường bộ lại hạn hẹp nên chưa thực hiện được, do đó nguy cơ tai nạn giao thông giữa đường bộ với đường sắt tại Ninh Thuận rất lớn.
Những lối đi dân sinh hợp pháp băng qua đường sắt không biển báo
Những đường ngang giao cắt với đường sắt không có gờ giảm tốc và gác chắn
Ngành GTVT Ninh Thuận nói cần khoảng 3,6 tỉ đồng để xây dựng hệ thống bảo đảm ATGT đường sắt
Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông Ninh Thuận, từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm 4 người chết, tăng 2 lần về số vụ và số người chết so với cùng kỳ năm 2016.
Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua 3 huyện của tỉnh Ninh Thuận là Ninh Hải, Ninh Phước, Thuận Nam và TP. Phan Rang – Tháp Chàm, với tổng chiều dài hơn 60 km.
Bình luận (0)