xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phà biển TP HCM – Tiền Giang đưa vào khai thác quý III năm 2023

THU HỒNG

(NLĐO)- Tuyến phà biển từ TP HCM đi Tiền Giang và ngược lại dự kiến đưa vào khai thác quý III năm 2023, do doanh nghiệp tự đầu tư. Tuyến phà có cự ly tuyến 12km (1 chiều), hành trình di chuyển 30 phút.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM vừa có văn bản trình UBND TP đề xuất thông qua phương án đầu tư, khai thác tuyến vận tải hành khách, hàng hóa bằng phà biển từ huyện Cần Giờ, TP HCM đi Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang và ngược lại. Ngoài ra đề xuất thành phố có văn bản gửi tỉnh Tiền Giang có ý kiến về phương án đầu tư để thống nhất chủ trương, kêu gọi đầu tư tuyến phà này.

Theo Sở GTVT, vị trí đầu bến phía TP HCM được xác định tại khu vực bến Đồng Hòa hiện hữu, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. Đầu bến phía Gò Công Đông liền kề bến đò Vàm Láng hiện hữu. Cự ly tuyến khoảng 12 km (1 chiều), thời gian hành trình khoảng 30 phút.

Lịch trình chạy tàu dự kiến từ 6 giờ đến 18 giờ mỗi ngày và trong điều kiện gió không quá cấp 6, tầm nhìn xa tốt. Tối thiểu 4 chuyến/1 ngày (4 lượt đi và 4 lượt về).

Phà biển TP HCM – Tiền Giang đưa vào khai thác quý III năm 2023 - Ảnh 1.

TP HCM mong muốn phát triển nhiều hơn các tuyến vận tải đường thủy

Tối thiểu có 2 phương tiện vận chuyển đảm bảo tiêu chí trọng tải toàn phần không thấp hơn 100 tấn, sức chở hành khách không ít hơn 100 khách, sức chứa tối thiểu 50 xe máy, 10 ô tô từ 4 chỗ đến 29 chỗ.

Hình thức đầu tư kêu gọi xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước, chi phí xây dựng bến và đầu tư phương tiện khai thác do nhà đầu tư chịu trách nhiệm. Dự kiến tuyến phà hoàn thành, đưa vào khai thác quý III năm 2023.

Nhận định về sự cần thiết của tuyến phà biển TP HCM – Tiền Giang, Sở GTVT TP HCM cho rằng, kết nối đường thủy từ TP HCM đi Tiền Giang chưa được đầu tư phát triển như các tuyến phà khác như TP HCM đi Cần Giuộc (Long An), tuyến Cần Giờ - Vũng Tàu…Các phương tiện đang khai thác còn thô sơ, vật liệu vỏ gỗ, trọng tải thấp, chỉ phục vụ vận chuyển người, hàng hóa xách tay….Do đó, cần thiết đầu tư, khai thác tuyến phà Cần Giờ - Tièn Giang nhằm tăng năng lực vận tải hành khách, hàng hóa bằng đường thủy, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho 2 địa phương.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo