Hiện nay, dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái cũng có những khó khăn vướng mắc dẫn đến việc khó triển khai về phương án tài chính, tín dụng, lãi vay và kinh nghiệm xử lý thủ tục.
Tập đoàn Đèo Cả không thực hiện dịch vụ tư vấn hay thi công như dự án Trung Lương – Mỹ Thuận mà chỉ hỗ trợ hướng dẫn tỉnh Quảng Ninh cách triển khai, thực hiện các yêu cầu cụ thể khi lãnh đạo tỉnh có ý kiến.
Quang cảnh buổi làm việc
Tập đoàn Đèo Cả cũng vừa "giải cứu" thành công cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn khi dự án đang trong tình trạng có nhiều vướng mắc, tồn đọng như: Chủ đầu tư vướng vào vụ án hình sự, dự án đình trệ, thiếu vốn tín dụng và vốn hỗ trợ của Nhà nước… Sau hai năm điều hành, thi công, Đèo Cả đưa dự án về đích trước tiến độ, thông xe kỹ thuật vào ngày 29-9 vừa qua.
Tại dự án Trung Lương – Mỹ Thuận, vướng nhất là pháp lý và nhà đầu tư vướng vào vụ án hình sự. Đèo Cả được mời tham gia xử lý vướng mắc thông qua hoạt động tư vấn tối ưu để điều chỉnh dự án và kiểm toán nội bộ để điều chỉnh phương án tài chính.
Tập đoàn Đèo Cả tham gia dự án Trung Lương – Mỹ Thuận không phải là 1 cổ đông mà chỉ tham gia với vai trò quản trị công ty, điều hành dự án. Mặc dù không tham gia góp vốn đầu tư vào dự án nhưng với tinh thần hết sức trách nhiệm.
Trao đổi kinh nghiệm ở hiện trường dự án
Cụ thể, Tập đoàn Đèo Cả đã tập trung nhân lực, sắp xếp lại bộ máy quản trị để quản lý dự án, cùng doanh nghiệp chủ động, tích cực làm việc với Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Thuế, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an để tiến hành rà soát lại toàn bộ hồ sơ dự án, giải quyết các tồn tại trước đây; đồng thời loại bỏ nhà đầu tư 0 đồng, loại nhà thầu yếu kém và điều chỉnh tổng mức đầu tư.
Thời gian qua, khi nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho dự án là 2.186 tỉ đồng và vốn vay tín dụng từ các ngân hàng chưa được cấp về cho dự án, nhưng đến nay, toàn tuyến có trên 50 cây cầu đã ra hình hài, 40 km nền đất yếu đang được cắm bấc thấm, trải vải địa kỹ thuật và đắp cát gia tải.
Khối lượng thi công của dự án hiện đã đạt 27%, tăng 17% trong thời gian 6 tháng so với 1 thập kỷ trước đó chỉ đạt 10%.
Những bước đi tháo gỡ khó khăn vướng mắc của Tập đoàn Đèo Cả tại dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trở thành cẩm nang kinh nghiệm quý báu cho đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh.
Bình luận (0)