Sau mũi tiêm tại bệnh viện, bệnh nhi tử vong bất thường

Tin mới

17/11/2017 11:07

(NLĐO)- Cháu Đ. nhập viện điều trị bệnh viêm phổi được 14 ngày, do bệnh khá nặng, bệnh nhi được chỉ định tiêm thuốc Percef (Ceftriaxon) nhưng sau mũi tiêm cuối, bệnh nhân có nhiều biểu hiện bất thường và tử vong sau đó.

Theo đó, vào chiều 16-11, sau khi nhân viên y tế Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vừa rút kim tiêm khỏi người bệnh nhi N.M.Đ (2 tháng tuổi, ở xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) thì cháu bé bắt đầu có biểu hiện co giật. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho cháu bé nhưng bệnh nhi này đã tử vong sau đó. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà bức xúc vây quanh khu bệnh nhi đang điều trị, yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân khiến bé tử vong.

Bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong bất thường, người nhà vây kín bệnh viện - Ảnh 1.

Trao đổi với phóng viên, Ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, cho biết cháu N.M.Đ. nhập viện điều trị bệnh viêm phổi được 14 ngày. Do bệnh của cháu quá nặng nên các bác sĩ phải can thiệp bằng các biện pháp mạnh và sử dụng thuốc Percef (Ceftriaxon) tiêm cho bé bằng bơm kim tiêm. Vì bệnh nhi còn nhỏ tuổi nên được tiêm bằng máy. Thấy sức khỏe của bé Đ. ổn định, các bác sĩ đã chuyển bé lên khoa Hô hấp của Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh. Tuy nhiên, đến ngày thứ 8 sử dụng thuốc này, lúc 10 giờ 45 ngày 16-11, sau khi tiêm cho cháu được khoảng 15 phút thì cháu bé có biểu hiện bị sốc phản vệ.

"Chúng tôi ngay lập tức cấp cứu cho bé và liên hệ với trung tâm ADR Quốc gia (Trung tâm chuyên kiểm soát các tác dụng phụ của thuốc) để xin chỉ đạo. Bởi cháu không có khả năng chuyển đi được nên chúng tôi đồng thời xin ý kiến Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương để nhờ sự phối hợp. Đến 15 giờ 45 cùng ngày, cháu Đ. tử vong"- ông Nam kể lại.

Hiện cơ quan chức năng đang có mặt tại hiện trường để đảm bảo trật tự vì nhiều người nhà vẫn tập trung tại bệnh viện.

Huy Thanh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI