Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đơn vị khai thác tuyến đường quốc lộ 51 phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện các giải pháp để xử lý các "điểm đen" tai nạn giao thông và điểm tiềm ẩn tai nạn. Trước mắt, cần điều chỉnh, bổ sung hệ thống vạch sơn, biển báo, tuần đường… tại các nút giao, điểm thường xảy ra tai nạn giao thông, nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.

Sẽ có nhiều thay đổi trên Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1 đoạn qua Đồng Nai - Ảnh 1.

Quốc lộ 51 giao đường chuyên dùng (Ảnh chụp đoàn xe ben vượt đèn đỏ vào tháng 7-2021)

Với vị trí nút giao giữa quốc lộ 51 với đường Nam Cao, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chấp thuận phương án sửa chữa, cải tạo. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp khắc phục tình trạng nước mặt đường nhánh chảy tràn qua quốc lộ 51.

Riêng tuyến Quốc lộ 1, đoạn từ Km1770+734 đến Km1873+275, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất về nguyên tắc các giải pháp tăng cường các điều kiện bảo đảm an toàn giao thông theo đề nghị của Cục Quản lý đường bộ IV và các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai theo hướng sẽ điều chỉnh phân làn tổ chức giao thông bằng hệ thống báo hiệu đường bộ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV đôn đốc, giám sát các nhà đầu tư BOT, đơn vị quản lý, khai thác, bảo trì tổ chức thực hiện các đoạn, tuyến thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm an toàn giao thông và báo cáo kết quả trước ngày 15-10-2022.

Như đã đưa tin, giữa tháng 9-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu điều chỉnh việc bố trí tín hiệu đèn chưa khoa học cũng như cách phân làn thiếu hợp lý là nguyên nhân của nhiều tai nạn giao thông tại các "điểm đen" trên.

Nguyễn Tuấn