Chiều 23-2, trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 4 (Cục 4 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết sáng cùng ngày, cục đã phối hợp Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, Ban An toàn giao thông tỉnh và chính quyền địa phương ở huyện Trảng Bom tới khảo sát hiện trường dải phân cách cứng phía Đông trước BOT đường tránh Biên Hoà.
Sau quá trình khảo sát, lấy ý kiến, Cục 4 và các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã thống nhất mở dải phân cách phía Đông trước BOT đường tránh Biên Hoà để tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp có chỗ quay đầu xe.
Cục quản lý đường bộ 4 và các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã thống nhất mở dải phân cách phía Đông BOT đường tránh TP Biên Hoà
Theo ông Nguyễn Văn Thành, hôm nay các cơ quan chức năng sẽ lập hồ sơ, mở như thế nào, chiều rộng ra sao, rồi bố trí hệ thống thông tin tín hiệu an toàn giao thông cho hợp lý. Sau đó, Cục 4 sẽ chấp thuận bản vẽ, bố trí mở dải phân cách hệ thống thông tin tín hiệu, biển báo, đường vạch sơn.
Trong ngày mai (24-2), Cục 4 sẽ có văn bản giao cho nhà đầu tư BOT đường tránh TP Biên Hoà thực hiện công tác điều chỉnh, mở dải phân cách, bố trí lại biển báo phía Đông.
Cũng theo vị Cục trưởng, hôm 22-2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản uỷ quyền giao cho Cục 4 toàn quyền quyết định việc giải quyết các đề nghị thu hẹp, dỡ dải phân cách cứng bằng bê tông phía đông trước BOT Biên Hoà.
Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, nhiều năm nay, hàng chục hộ dân gần trạm BOT đường tránh Biên Hoà kêu cứu vì dải phân cách cứng trước trạm làm ảnh hưởng tới cuộc sống, nhiều cửa hàng kinh doanh đã phá sản hoặc ngừng kinh doanh.
Cục giao thông đường bộ 4 đã 2 lần kiến nghị lên Tổng cục Quản lý Đường đường việc thu hẹp, mở dải phân cách cứng phía Đông trạm BOT đường tránh TP Biên Hoà.
Bình luận (0)